Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới

25/09/2024 10:57

Mẫu Honda Spacy 125 phiên bản mới 2024 vừa được trình làng tại Trung Quốc mang phong cách thiết kế cổ điển kết hợp với yếu tố đương đại.

Honda Spacy là dòng xe tay ga từng được đưa về thị trường Việt Nam vào năm 1998, tạo được sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Mẫu xe này sau đó bị khai tử và giờ chỉ còn xuất hiện số ít trên thị trường xe cũ.

Tại Trung Quốc, cái tên Spacy vẫn được duy trì, sản xuất bởi liên doanh Wuyang-Honda. Mới đây, liên doanh này đã tung ra thị trường phiên bản 2024 hoàn toàn mới của Honda Spacy 125 với những cải tiến đáng kể về thiết kế.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 1

Khác với phiên bản trước đây từng bán ở Việt Nam, Honda Spacy 2024 vừa ra mắt Trung Quốc có thiết kế bo tròn mềm mại, nhẹ nhàng cùng tạo hình tổng thể gọn gàng. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.810 x 680 x 1.090mm, chiều dài cơ sở 1.246mm, chiều cao yên 735mm.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 2

Điểm nhấn của mặt trước nằm ở cụm đèn pha LED có dạng hình tròn cổ điển, kết hợp cùng cặp đèn xi nhan tách biệt đặt dọc ở hai bên cánh yếm với lớp viền chrome sáng bóng.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 3

Phần đuôi xe cũng được thay đổi với đèn hậu được thiết kế tròn trịa và gọn gàng, gợi liên tưởng đến những mẫu xe máy điện. Bên cạnh đó, Honda Spacy 2024 còn được trang bị thêm baga sau kéo dài có thể gắn thêm hộp đựng đồ.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 4

Dung tích bình xăng của Honda Spacy 2024 là 5,7 lít và trọng lượng đạt 100kg. Cốp xe rộng để vừa được một mũ bảo hiểm.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 5

Honda Spacy 125 được trang bị loạt công nghệ hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng LED, bảng đồng hồ điện tử LCD, hệ thống tạm ngắt động cơ và chìa khóa thông minh.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 6

Đặc biệt, mẫu xe tay ga này còn được tích hợp cổng sạc USB phía trước cùng hệ thống phanh CBS tiêu chuẩn và ABS ở phiên bản cao cấp.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 7

Động cơ của Honda Spacy 2024 là loại eSP dung tích 125cc, xi lanh đơn, sản sinh công suất tối đa 9,38 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được công bố là 1,8 lít/100km.

Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới ảnh 8

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Spacy 125 có hai phiên bản CBS và ABS. Giá bán lần lượt được công bố là 8.680 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng) và 9.280 nhân dân tệ (khoảng 32,5 triệu đồng).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO