Xẻ đôi viên đá vừa nhặt được, ông lão vỡ òa khi nhìn thấy thứ được giấu ở bên trong

Nguyệt Phạm| 14/09/2021 20:00

Bên trong viên đá có gì đặc biệt mà người đàn ông lại có phản ứng như vậy?

Một người đàn ông rất thích nhặt những viên đá lạ nên thường lên núi tìm kiếm. Một hôm, ông ta tìm thấy một viên đá có vẻ ngoài xấu xí nhưng lại có ánh xanh rất đặc biệt.

Ông lão đã có nhiều năm sưu tầm và tìm hiểu các loại đá nên cũng nhận ra rằng viên đá này khác với thông thường. Ông ta liền đem nó về nhà và xẻ ra làm đôi. Nào ngờ vừa nhìn thấy bên trong của viên đá, ông lão lập tức ngây người.

Xẻ đôi viên đá vừa nhặt được, ông lão vỡ òa khi nhìn thấy thứ được giấu ở bên trong - Ảnh 1.

Viên đá có vẻ ngoài xấu xí nhưng bên dưới có ánh xanh rất đẹp mắt. (Ảnh: Kknews)

Lớp ruột bên trong viên đá có màu xanh lam tựa như mặt biển. Người đàn ông chưa từng nhìn thấy loại đá nào có màu sắc đẹp mắt như vậy. Ông nhờ bạn mình tìm giúp một chuyên gia để thẩm định viên đá.

Sau khi giám định, chuyên gia nhận định rằng đây là viên đá mã não ren xanh tự nhiên. Chuyên gia nói với người đàn ông rằng giá của loại đá mã não này những năm trước không cao lắm. Thế nhưng, ông ta cảm thấy chất lượng của viên đá này rất tốt, hơn nữa gần đây sản lượng của đá mã não không được nhiều nên có thể sẽ bán được giá cao.

Cuối cùng chuyên ước tính giá trị của viên đá này rơi vào khoảng 200.000 NDT (khoảng 700 triệu VND). Người đàn ông vừa nghe xong tin này đã hồ hởi bắt tay chuyên gia, miệng không ngớt lời cảm ơn.

Xẻ đôi viên đá vừa nhặt được, ông lão vỡ òa khi nhìn thấy thứ được giấu ở bên trong - Ảnh 3.

Theo chuyên gia định giá, viên đá mã não ren xanh tự nhiên này có giá tới 700 triệu VND. (Ảnh: Kknews)

Loại đá này có tên tiếng Anh là Blue Lace Agate hay là Blue Holy hoặc Blue Lace Chalcedony. Đá mã não ren xanh hình thành dưới dạng các nốt sần trong núi đá lửa hoặc các lava cổ đại. Chúng là đại diện của các hốc ban đầu được tạo ra do sự tách rời của các chất bay hơi trong khối nóng chảy, sau đó được lấp đầy bởi silic lắng đọng thành các lớp đều đặn.

Chúng thường có màu sáng và tối, đôi khi ta có thể nhìn thấy lớp ren hình sóng biển ở bên trong. Màu sắc của mã não không thể đồng nhất. Mật độ màu xanh lam trên đá mã não có thể rất mãnh liệt hoặc nhẹ nhàng. Nó phụ thuộc vào lượng oxit zirconium có trong đá. Trên đá, bạn có thể thấy những sọc nhỏ màu trắng giống với hoa văn của mống mắt.

Mã não ren xanh được khai thác và sản xuất tại Brazil, Úc, Mexico và Madagascar. Ngoài ra nó còn được tìm thấy ở Trung Quốc và Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xẻ đôi viên đá vừa nhặt được, ông lão vỡ òa khi nhìn thấy thứ được giấu ở bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO