Xe điện Tesla thêm tính năng lái bằng một bàn đạp

26/04/2023 12:36
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tính năng quen thuộc trên các dòng xe điện này từng xuất hiện trên xe Tesla nhưng đã bị loại bỏ.

Nhờ có công nghệ phanh tái tạo năng lượng, người dùng xe điện có thể điều khiển phương tiện chỉ bằng một chân ga. Tính năng này từng xuất hiện trên xe Tesla nhưng đã âm thầm biến mất.

Mới đây, Tesla đã giới thiệu lại tính năng này thông qua bản cập nhật tự động. Người dùng nay đã có thể lựa chọn 2 lực phanh tái tạo năng lượng là tiêu chuẩn và thấp. Trước đây người dùng xe Tesla không thể lựa chọn được mức phanh của tính năng này.

Chế độ phanh thấp không tạo ra nhiều năng lượng để sạc vào bộ pin, tuy nhiên giúp cho những khách hàng chuyển từ xe dùng động cơ đốt trong sang xe điện không bị bất ngờ khi vận hành. Ngược lại, chọn lực phanh tiêu chuẩn khiến chiếc xe giảm tốc độ ngay lập tức khi nhả chân ga.

Xe dien Tesla anh 1

Phanh tái tạo năng lượng là công nghệ quen thuộc những dòng xe thuần điện lẫn hybrid. Công nghệ này dùng một phần năng lượng khi phanh để sạc vào bộ pin, giúp tăng thêm phạm vi di chuyển.

Nhờ có công nghệ phanh tái tạo năng lượng, xe điện khi di chuyển ở những khu vực cần phanh nhiều như trong đô thị sẽ có phạm vi di chuyển tốt hơn. Bên cạnh đó còn giúp người lái hạn chế tình trạng rà chân phanh khi đổ đèo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Tesla thêm tính năng lái bằng một bàn đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO