Xe điện Tesla bốc cháy khi đang cắm sạc pin, nghi do lỗi cáp sạc

24/09/2024 09:45

Sự việc xảy ra ở Athens, Hy Lạp, và có vẻ như lửa không xuất phát từ cụm pin, nên lực lượng cứu hỏa đỡ vất vả hơn.

Theo đó, một chiếc Tesla Model 3 mới đã bốc cháy khi đang cắm sạc pin ở bãi đỗ xe của một siêu thị. Ảnh chụp hiện trường cho thấy lửa không bắt nguồn từ cụm pin, cũng không bén vào pin.

Xe điện Tesla bốc cháy khi đang cắm sạc pin, nghi do lỗi cáp sạc - 1

Sự việc diễn ra vào ngày 22/9 ở Agia Paraskevi, khu vực ngoại ô của thành phố Athens (Ảnh: dionysis_bdroid/X).

Ảnh chụp hiện trường được chia sẻ trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) cho thấy lửa đã làm hư hỏng phần đuôi xe, các cửa kính phía sau bị vỡ, lốp xe nóng chảy. Trong khi đó, trạm sạc cũng bị lửa tàn phá.

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết họ đã dập tắt lửa và nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra. Lửa chỉ thiêu rụi đuôi xe và không lan sang cụm pin.

Dựa trên các thông tin ít ỏi về sự việc, một số ý kiến cho rằng lửa có thể đã xuất phát từ cáp sạc hoặc nguồn sạc bị lỗi.

Dù nhiều khảo sát cho thấy xe điện ít có nguy cơ cháy hơn so với xe động cơ đốt trong và xe hybrid, nhưng vấn đề thực sự xuất hiện khi xe bắt đầu cháy. Khi xe điện cháy, có thể rất khó dập lửa ở cụm pin.

Hầu hết lính cứu hỏa đã được tập huấn biện pháp chữa cháy xe điện, nhưng thách thức nằm ở thực tế là mỗi tế bào pin có thể phát hỏa độc lập, gây khó khăn và mất thời gian cho công tác chữa cháy. Đó là lý do một số bãi đỗ xe kín quyết định cấm xe điện vào bãi đỗ.

Dữ liệu của tổ chức EV FireSafe cho thấy 15% vụ cháy xe điện xảy ra khi đang cắm sạc pin. Cụ thể, trong số 490 vụ cháy xe điện đã được ghi nhận trong 14 năm qua, có 78 trường hợp đang cắm sạc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Tesla bốc cháy khi đang cắm sạc pin, nghi do lỗi cáp sạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO