Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe

25/04/2024 10:53

Phiên bản hiệu suất cao Model 3 Performance mới được Tesla giới thiệu sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về khả năng tăng tốc và đánh lái.

Hãng xe điệnTesla mới đây giới thiệu phiên bản mới Model 3 Performance. Khác với những phiên bản cao cấp trước đó của dòng xe chỉ được mở khóa hiệu năng bằng phần mềm hay tinh chỉnh hệ thống phanh và cánh lướt gió, Model 3 Performance mới thực sự được coi là phiên bản hiệu suất cao.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 1

Cụ thể, hãng trang bị một hệ truyền động mới với công suất mạnh mẽ hơn. Theo đó, xe sở hữu mô-tơ kép cùng hệ dẫn dẫn động 4 bánh, công suất lên tới 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 741 Nm.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 2

Hệ thống này giúp Tesla Model 3 Performance có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, tức là tiệm cận với một số siêu xe. Vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 262 km/h.

Bên cạnh hệ truyền động được nâng cấp, Tesla cho biết Model 3 Performance sẽ được trang bị một khung gầm cứng hơn cùng hệ thống giảm xóc thích ứng hoàn toàn mới. Những nâng cấp này được hãng mô tả là sẽ giúp khách hàng tự tin xử lý các góc cua ở bất kỳ tốc độ nào nhờ khả năng kiểm soát độ ổn định thân xe được cải tiến.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 3

Tuy nhiên, để có được hiệu suất nâng cao thì Model 3 Performance phải đánh đổi một chút phạm vi di chuyển. Theo đó, xe có tầm vận hành ước tính là khoảng 476 km cho một lần sạc, giảm so với ngưỡng 500 km thực tế trên các phiên bản trước đó.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 4

Những điểm nổi bật khác trên Model 3 Performance bao gồm khả năng phân chia mô-men xoắn thiên về bánh sau, cùm phanh lớn hơn và bánh xe 20 inch so le với lốp hiệu suất Pirelli P Zero 4 dành riêng cho Tesla. Cấu hình này giúp tăng độ bám của xe, đồng thời có lực cản lăn thấp hơn để nâng cao hiệu năng.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 5

Ngoài các nâng cấp về hiệu suất, Model 3 Performance còn được cập nhật về thiết kế so với bản tiêu chuẩn. Bao gồm cản trước và sau được làm mới trông thể thao hơn, bổ sung bộ chia gió phía trước, cánh lướt gió và bộ khuếch tán phía sau.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 6Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 7

Các nâng cấp nội thất bao gồm ghế thể thao mới, cabin được cải tiến cách âm, một số chi tiết làm bằng carbon, hệ thống âm thanh 17 loa và thêm màn hình dành cho hành khách phía sau.

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 8Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 9

Tesla Model 3 Performance sẽ có giá 52.990 USD (1,34 tỷ đồng) và dự kiến sẽ giao xe vào tháng 5 hoặc 6. Đáng chú ý, mẫu xe này đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD tại Mỹ, giúp giá xe được giảm xuống còn 45.490 USD (1,15 tỷ đồng).

Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 10
Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 11
Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 12
Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe ảnh 13
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện rẻ nhất của Tesla có bản mới với sức mạnh tiệm cận siêu xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO