Ngôn ngữ thiết kế tương lai của Lexus sẽ thay đổi hoàn toàn so với trước đây và theo Giám đốc thiết kế toàn cầu Simon Humphries, khách hàng của thương hiệu này muốn có thứ gì đó sống động hơn. Các mẫu xe ý tưởng (concept) LF-ZC và LF-ZL mà thương hiệu giới thiệu gần đây đã khẳng định hướng đi này.
Hai mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và điều này sẽ đặt bút cho một tương lai điện khí hóa với diện mạo đầy độc đáo của Lexus. Bộ đôi LF-ZC và LF-ZL có ngoại hình vô cùng ấn tượng và mới mẻ so với những mẫu sedan và SUV hiện có của thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản. Nhờ các phương pháp thiết kế mới, Lexus có thể vừa mở rộng nội thất vừa triển khai được các kiểu dáng táo bạo.
Các mẫu xe Lexus sắp ra mắt đang được chế tạo tại một trung tâm thiết kế mới của Nhật Bản và theo Giám đốc thiết kế toàn cầu Simon Humphries, những gương mặt mới của thương hiệu có thể gây được ấn tượng như khi hãng giới thiệu lưới tản nhiệt hình con suốt vào năm 2011.
Cụ thể, Humphries chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến cho Lexus một cá tính riêng biệt. Ngay cả trên một số xe được tinh chỉnh một chút, doanh số cũng tăng gần gấp đôi. Vì vậy, rõ ràng là có một số lượng lớn khách hàng muốn một chiếc xe biểu cảm mạnh mẽ và sống động hơn".
Ông cho rằng, đây là một bước tiến lớn của thương hiệu nhưng đồng thời cũng khẳng định Lexus vốn luôn muốn thách thức những gì được coi là tiêu chuẩn của thời đại.
Tính đến thời điểm hiện tại, LF-ZC là minh chứng ấn tượng nhất cho con đường thiết kế mới của Lexus. LF-ZC có đường viền hông thấp nhờ áp dụng các mô-đun pin mỏng hơn, đồng thời hạ thấp trọng tâm và cải thiện khả năng xử lý và phản ứng. Xe cũng được trang bị kính chắn gió phía trước lớn kéo dài về phía trước hơn hầu hết các xe khác, nghĩa là người lái thậm chí có thể nhìn thấy đầu gối của một vật gì đó đứng ngay trước mui xe. Xe cũng tập trung chính vào khí động học và Lexus đang nhắm đến hệ số cản dưới 0,2 cd.