Xe điện gây tai nạn, Tesla sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc điều tra

15/11/2022 12:21

Nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ cho biết sẽ hỗ trợ lực lượng chức năng địa phương trong việc điều tra vụ tai nạn liên quan đến mẫu Model Y.

Chiếc Tesla Model Y đi chậm sát lề phải trước khi chuyển ra giữa đường và lao đi không kiểm soát. Ảnh: Dailymail.

Theo thông tin tường thuật từ Jimu News, vụ tai nạn diễn ra vào khoảng 6h42 sáng ngày 5/11 tại thành phố Triều Châu thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Cụ thể vào thời điểm đó, chiếc Model Y màu trắng sau khi di chuyển chậm rãi ở sát lề đường bên phải đã đột ngột chuyển hướng ra giữa đường, tăng tốc rồi lao đi như tên bắn.

Các camera xung quanh hiện trường ghi nhận mẫu ôtô điện của Tesla lao sượt qua hàng loạt phương tiện, đâm trúng hai xe máy, hai xe đạp cùng một xe ba bánh.

Hậu quả, vụ tai nạn đã khiến hai người chết, bao gồm một nữ sinh và một lái xe môtô. Ngoài ra, ba người khác cũng bị thương trong quá trình chiếc Tesla Model Y lao đi không kiểm soát.

Jimu News cho biết tốc độ chiếc xe khi gây tai nạn rơi vào khoảng 150 km/h.

Model Y tai nan anh 1
Các camera tại hiện trường ghi nhận chiếc Model Y đã lao đi như tên bắn. Ảnh: Dailymail.

Liên quan đến vụ tai nạn tại thành phố Triều Châu, hãng ôtô điện thuộc sở hữu của Elon Musk tỏ ra khá thận trọng trước những thông tin mà họ cho là “tin đồn” trong khoảng thời gian này.

“Cảnh sát đang tìm kiếm một cơ quan thẩm định của bên thứ ba để xác định sự thật phía sau vụ tai nạn. Chúng tôi sẽ tích cực cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào”, Tesla trả lời Reuters trong một thông báo gửi đi vào ngày 13/11.

Trung Quốc hiện là một trong hai thị trường lớn nhất của Tesla. Vụ tai nạn nói trên đã trở thành một trong những chủ đề thịnh hành nhất trên mạng xã hội Weibo vào cuối tuần rồi.

Jimu News dẫn lời cảnh sát giao thông sở tại cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn ở thành phố Triều Châu vẫn chưa được xác định.

Tuy nhiên các nguồn tin ban đầu tiết lộ người đàn ông 55 tuổi đã gặp vấn đề với chân phanh trên chiếc Model Y khi đang quay xe vào cửa hàng của gia đình.

Trong phản hồi của mình, Tesla cho biết dựa trên những gì xuất hiện trong video, đèn phanh trên mẫu Model Y đã không bật trong quá trình chiếc xe tăng tốc và gây tai nạn. Các dữ liệu của chiếc xe cũng không ghi nhận hành động đạp phanh của tài xế trong suốt hành trình.

Model Y tai nan anh 2
Tình trạng chiếc Model Y sau tai nạn. Ảnh: Jimu News.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến lỗi hệ thống phanh tại thị trường Trung Quốc.

Vào năm ngoái, một nữ khách hàng đã trèo lên nóc chiếc Tesla ngay giữa triển lãm ôtô Thượng Hải. Hành động này nhằm phản đối cách mà công ty xử lý khiếu nại của cô liên quan đến các trục trặc trên hệ thống phanh đã dẫn đến một vụ tai nạn ôtô.

Khi ấy, Tesla cho biết chạy quá tốc độ là nguyên nhân chính yếu dẫn đến vụ tai nạn nói trên. Tuy vậy hãng ôtô điện của Elon Musk hứa hẹn sẽ cải thiện quy trình giải quyết khiếu nại từ khách hàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện gây tai nạn, Tesla sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO