Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam

Trần Đình| 01/08/2023 08:40

Huyndai chính thức sản xuất và phân phối mẫu xe điện Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm Exclusive và Prestige. Mẫu crossover chạy điện này có giá khởi điểm 1,3 tỷ đồng.

Hyundai chính thức ra mắt Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm 2022 nhưng thời điểm đó, mẫu xe này chỉ được đưa về các đại lý để người dùng lái thử như một biện pháp “thăm dò” thị trường. Đến ngày 31/7/2023, thương hiệu Hàn Quốc chính thức công bố lắp ráp sản phẩm này tại Việt Nam.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 1

Về ngoại thất, Huyndai Ioniq 5 mang kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm nhấn nổi bật là chiều dài cơ sở của Ioniq 5 đạt 3 mét, tương đương với các mẫu SUV full size.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 2

Ngoài ra, mẫu xe gầm cao chạy điện được nhận định có thiết kế hiện đại với cụm đèn hậu và đèn hiển thị ban ngày dạng pixel, tạo hình vuông vức. Bên ngoài, xe có các đường gân nổi tạo thành từng khối cắt nhau theo góc 45 độ.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 3

Bên trong khoang nội thất, xe sở hữu sàn phẳng tạo cảm giác rộng rãi. Đồng thời, các chi tiết như ghế, trần, ốp cửa và tựa tay đều được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế, sợi gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Nổi bật trong cabin là màn hình kép 12 inch, đi kèm đầy đủ các công nghệ cần thiết trên các mẫu xe hiện đại.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 4

Một trong những tính năng đặc biệt của mẫu xe này chính là khả năng sạc ngược cho các thiết bị điện khác. Ioniq 5 tương thích với bộ sạc nhanh DC 350 kW, cho phép sạc từ 10-80% trong 18 phút. Với trạm sạc 50 kW, xe sạc 20-80% trong 56 phút. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7-10,9 kW, xe sạc đầy mất 6-9h.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 5

Tại Việt Nam, Hyundai sẽ phân phối Ioniq 5 với 2 phiên bản gồm Exclusive với pin 58 kWh, công suất 170 mã lực, phạm vi hoạt động đạt 384 km cho một lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Giá bán của phiên bản này sẽ là 1,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, phiên bản cao cấp hơn Prestige dùng pin 72,6 kWh, công suất 217 mã lực với quãng đường di chuyển 451 km cho một lần sạc. Nó cũng được trang bị la-zăng 20 inch, lốp Michelin kèm giá bán dự kiến hơn 1,4 tỷ đồng.

Các hệ thống an toàn trang bị trên xe bao gồm kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM và BCA và 6 túi khí.

Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam ảnh 6

Hyundai Thành Công cho biết, hãng đang phát triển mạng lưới trạm sạc cùng đối tác, hướng tới mục tiêu phủ 80% các tỉnh thành vào năm 2024. Tại Việt Nam hiện tại, Ioniq 5 sẽ cạnh tranh cùng VinFast VF8. Phân khúc này sắp tới sẽ có thêm mẫu xe Chery Omoda5 đến từ Trung Quốc.

Bài liên quan
  • Hé lộ phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson
    Được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, Hyundai Tucson thế hệ thứ tư đã gây ấn tượng mạnh với diện mạo độc đáo của một chiếc SUV hạng C. Sau ba năm, hãng xe Hàn Quốc chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp cho Tucson. Dự kiến, phiên bản mới này sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện đầu tiên của Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO