Xe đa dụng đua ra hàng, bỏ 600 triệu nhà nhà sốt mua ô tô

27/03/2022 14:18

Thị trường ô tô phân khúc MPV bình dân, sẽ được lấp đầy bởi các thương hiệu tên tuổi. Ngày càng có thêm nhiều mẫu mới ra mắt, hứa hẹn sự sôi động và cạnh tranh quyết liệt.

Toyota Việt Nam vừa cho ra mắt bộ đôi xe MPV bình dân là Veloz Cross và Avanza Premio 2022. Veloz Cross trang bị động cơ 1.5L, chuẩn khí thải Euro 5, công suất 105 mã lực, đi cùng hộp số D-CVT. Dòng xe này có hai phiên bản giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng.

Xe đa dụng đua ra hàng, bỏ 600 triệu nhà nhà sốt mua ô tô
Sôi động phân khúc MPV bình dân, thêm nhiều mẫu mới.

Veloz Cross là dòng xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam nhắm đến đối tượng những khách hàng trẻ. Phiên bản cao cấp nhất của Veloz Cross trang bị hệ thống an toàn gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động,...

Avanza Premio là phiên bản nâng cấp của chiếc Avanza thế hệ cũ. Dòng xe này có hai lựa chọn phiên bản số tự động và số sàn. Giá Avanza Preimo từ 548-588 triệu đồng. Mẫu MPV này có khá nhiều tiện ích như gương chiếu hậu gập, mở tự động, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm,...

Suzuki Việt Nam mới có thêm bản đặc biệt Sport Limited của dòng XL7, với giá bán 640 triệu đồng. Suzuki XL7 trước đây chỉ có một phiên bản nhưng giờ là hai. XL7 Sport Limited tương tự bản tiêu chuẩn về thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, xe có thêm các tính năng như mở cốp rảnh tay, camera hành trình tích hợp hiển thị ở gương chiếu hậu bên trong, camera 360 độ, sạc không dây ở khoang lái. So với bản tiêu chuẩn, XL7 Sport Limited có giá cao hơn 40 triệu đồng.

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander bản nâng cấp cũng sắp sửa ra mắt khách hàng Việt thời gian tới. Mitsubishi Xpander vẫn dùng động cơ cũ, nhưng đã cải tiến với hộp số CVT giúp mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phân khúc MPV giá rẻ dự báo sắp tới sẽ còn sôi động hơn. Một số nguồn tin cho biết, Suzuki Ertiga phiên bản mới 2022 cũng chuẩn bị về Việt Nam. So với thế hệ trước, mẫu MPV này có nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị.

Không những thế, hai hãng xe của Hàn Quốc là Kia và Hyundai cũng sắp sửa nhập cuộc. Hiện tại Kia đã ra mắt mẫu xe Carens mới. Mẫu này sẽ có các phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên và tăng áp 1.4L. Đây là dòng động cơ tương tự được cung cấp cho mẫu SUV cỡ nhỏ Seltos.

Hyundai chuẩn bị cho ra mắt mẫu MPV Stargazermdanhf riêng cho thị trường Đông Nam Á. Hyundai Stargazer sở hữu chiều dài khoảng 4.500 mm, tương tự như Kia Carens 2022, cùng động cơ xăng dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực.

Xe đa dụng đua ra hàng, bỏ 600 triệu nhà nhà sốt mua ô tô
Phân khúc MPV giá rẻ dự báo sắp tới sẽ còn sôi động hơn.

Trên thị trường, thống trị phân khúc MPV bình dân từ năm 2019 đến nay là mẫu xe Mitsubishi Xpander. Ra mắt vào cuối năm 2018, Mitsubishi Xpander ngay lập tức đã đạt  doanh số bán ấn tượng. Đỉnh cao là năm 2019 với doanh số đạt 20.098 xe, nhưng giảm dần còn 16.844 xe vào năm 2020 và 2021 giảm còn 13.616 xe. Các đối thủ cạnh tranh như Toyota Rush, Toyota Avanza, Suzuki Etigar, Suzuki XL7 có doanh số bán thấp xa.

Với hai mẫu xe mới của Toyota vừa ra mắt và sắp tới có thêm nhiều mẫu xe mới nữa, thị trường ô tô phân khúc MPV bình dân sẽ được lấp đầy bởi các thương hiệu tên tuổi, hứa hẹn sự sôi động và cạnh tranh quyết liệt.

Được phát triển, dựa theo những nghiên cứu sâu rộng về thói quen và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á. Người tiêu dùng cần một chiếc xe có thiết kế mới lạ và tiện ích. Thông qua sự giao hòa giữa phong cách SUV sang trọng, kết hợp các tiện ích thiết thực của dòng MPV, các nhà thiết kế đã mang đến những mẫu xe có sự rộng rãi và tiện lợi, hiện đại mà phá cách.

Dòng xe này có nhiều công dụng, vừa dùng cho gia đình vừa cho công việc. Xét về tính năng, công nghệ cũng như hệ thống an toàn, hiện các mẫu xe này đều được các nhà sản xuất trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, thiết kế của các mẫu xe trên đều tạo được ấn tượng với phong cách riêng, độc đáo. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp lý là yếu tố được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Nhiều mẫu xe cùng phân khúc xuất hiện không chỉ mang lại sự phong phú giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mà còn cạnh tranh về giá bán sẽ hấp dẫn hơn. Những mẫu xe này cũng không chỉ cạnh tranh trong phân khúc của mình, mà còn giành khách ngay cả với dòng MPV cỡ lớn hay cả dòng SUV cỡ nhỏ.

Trần Thủy

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe đa dụng đua ra hàng, bỏ 600 triệu nhà nhà sốt mua ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO