Theo công bố của đơn vị sở hữu là công ty chuyên đấu giá các dòng xe cổ RM Sotheby's, chiếc Mercedes cổ này sẽ có giá khởi điểm lên tới 750.000 bảng Anh (hơn 24 tỷ đồng). Đây là một mức giá đáng kinh ngạc bởi tình trạng của chiếc xe không khác gì mới được lôi ra từ bãi phế liệu.
Hình ảnh do ban tổ chức đấu giá cung cấp cho thấy gần như toàn bộ thân vỏ của xe đều trong tình trạng rỉ sét. Đèn pha và một bên gương bị thất lạc, lưới tản nhiệt không còn lành lặn, lốp xẹp và động cơ cũng hư hỏng nặng trong khi ghế ngồi trong xe đã mục nát.
Sở dĩ chiếc Mercedes-Benz 300 SL Roadster đời 1957 này được RM Sotheby's định giá cao đến thế là bởi trên xe vẫn còn có một trang bị cực kỳ hiếm có. Đó là bộ vành Rudge có nguồn gốc từ xe đua và chỉ có 30 chiếc 300 SL Roadster sở hữu trang bị này.
Ngay cả mẫu 300 SL Roadster mui trần này cũng rất hiếm khi chỉ được sản xuất trên dưới 1.000 chiếc trên thế giới trong giai đoạn 1957-1963. Do đó, mẫu xe này thường rất ít được rao bán, và càng hiếm có hơn đối với phiên bản có vành Rudge.
Theo công bố của đơn vị tổ chức đấu giá, chiếc Mercedes-Benz 300 SL Roadster 1957 này mang số khung 7500173. Xe ban đầu có ngoại thất màu đỏ và nội thất da màu kem. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 225 mã lực – một con số rất khủng vào thập niên 1950.
Vào tháng 9/1957, chiếc xe được xuất xưởng và giao cho chủ sở hữu đầu tiên mang tên Thompson ở Kitzingen, Đức. Đáng chú ý, dù đã tồn tại được 67 năm nhưng chiếc xe chỉ mới chạy 11.000 dặm (khoảng 17.700 km).
Dẫu vậy với tình trạng hiện tại của xe, chủ sở hữu mới sẽ phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để phục chế chiếc Mercedes-Benz 300 SL Roadster về trạng thái có thể hoạt động.