Xe buýt rơi xuống khe núi ở Pakistan, 41 người thiệt mạng

29/01/2023 18:01

Một xe buýt chở khách bất ngờ đâm sầm vào cây cầu ở tây nam Pakistan và bốc cháy dữ dội, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng.

Xe buýt rơi xuống khe núi ở Pakistan, 41 người thiệt mạng - 1

Tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra ở Pakistan (Ảnh: AP).

Truyền thông địa phương đưa tin, tai nạn xảy ra tại khu vực khe núi ở tỉnh Balochistan, miền nam Pakistan vào rạng sáng 29/1.

Trợ lý Ủy viên quận Lasbela ở Balochistan nói với báo Dawn rằng, chiếc xe đã đâm vào một cột trụ trên cây cầu, rơi xuống khe núi và bốc cháy.

Xe lúc đó đang chở 48 người, di chuyển từ thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan đến thành phố cảng Karachi.

Quan chức trên cho biết thêm, 41 trong số 48 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong khi lực lượng cứu hộ mới tìm thấy 3 người sống sót.

"Có khả năng tài xế đã ngủ quên hoặc chạy quá tốc độ. Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân tai nạn", ông Anjum nói và cho biết thêm rằng nhiều thi thể không thể nhận diện và phải xét nghiệm ADN mới có thể xác định danh tính.

Tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra ở Pakistan, nơi hệ thống đường xá, nhất là ở nhiều vùng nông thôn, đều trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và tài xế thường xuyên vi phạm luật giao thông đường bộ.

Các xe chở khách ở nước này thường nhồi nhét quá số người quy định và không có thiết bị an toàn, khiến những vụ tai nạn thường có nhiều nạn nhân thiệt mạng.

Mới đây, hồi tháng 6/2022, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 thành viên trong một gia đình, khi một chiếc xe tải chở khách lao xuống khe núi sâu ở tỉnh Balochistan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt rơi xuống khe núi ở Pakistan, 41 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO