Xe buýt lao xuống sông cách mặt cầu 40m khiến 34 người chết

26/07/2022 11:21

Hệ thống phanh bị hỏng được cho là nguyên nhân khiến chiếc xe buýt lao xuống con sông cách mặt cầu 40m khiến 34 người chết.

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt ở Kenya lao từ trên cầu xuống con sông nằm phía dưới ở khoảng cách 40m.

Vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày 24/7 khi chiếc xe buýt đang trên hành trình di chuyển từ thị trấn Meru tới thành phố biển Mombasa của Kenya.

Xe buýt lao xuống sông cách mặt cầu 40m khiến 34 người chết
Chiếc xe buýt ở Kenya lao từ trên cầu xuống con sông phía dưới ở khoảng cách 40m khiến 34 người chết. (Ảnh: AP)

Chiếc xe buýt được xác định lao từ trên cầu xuống thung lũng sông Nithi ở khoảng cách gần 40m. Những bức ảnh hiện trường được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, chiếc xe buýt đã bị hư hỏng nặng sau khi lăn nhiều vòng xuống sườn dốc. Các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân nằm rải rác dưới con sông và bờ sông.

Trong thông báo trên Twitter, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Kenya (NTSA) thông báo có 33 người đã tử vong sau vụ tai nạn. Hiện cơ quan điều hành chiếc xe buýt gặp nạn là Modern Coast Express Ltd cũng đã bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

“Cuộc điều tra về vụ tai nạn có sự tham gia của nhiều ban ngành, cùng công tác đánh giá tiêu chuẩn hoạt động an toàn của Modern Coast Express Ltd đang được thực hiện”, NTSA cho hay.

Xe buýt lao xuống sông cách mặt cầu 40m khiến 34 người chết
Xe buýt bị hư hỏng nặng sau tai nạn. (Ảnh: AP)

Sau đó, ông Norbert Komora, một quan chức quận, cho biết tổng số người tử vong sau vụ tai nạn xe buýt là 34.

“Có 45 người trên xe buýt, nhưng chúng tôi đếm được có 42 người. Những người này không biết đã chết hay nằm trong viện. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm 3 nạn nhân”, ông Komora nói.

Tờ The Daily Nation dẫn lời ông Komora cho biết điều tra ban đầu nhận định hệ thống phanh của chiếc xe buýt bị hỏng, khiến tài xế đã cua không chuẩn xác trên cầu.

Trong những năm gần đây, số lượng người chết vi tai nạn giao thông đường bộ ở Kenya đang có xu hướng gia tăng. Dữ liệu của Cục Thống kế Quốc gia Kenya cho thấy, 4.579 người đã tử vong vì tai nạn đường bộ ở nước này vào năm 2021, tăng 15% so với năm 2020.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt lao xuống sông cách mặt cầu 40m khiến 34 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO