Xe bồn được lưu thông giờ cao điểm để thêm nguồn cung xăng dầu cho TP.HCM

11/10/2022 19:15

Tới đây, một số phương tiện vận chuyển xăng dầu sẽ được lưu thông vào nội đô cả trong giờ cao điểm (trong khung giờ 9h-16h và 18h-22h), theo văn bản của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Chiều 11/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM có công văn khẩn gửi tới Sở Công Thương và Công an TP.HCM về việc hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng đầu trên địa bàn TP.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời cho các DN cung ứng nguồn xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân TP.HCM trong thời điểm hiện nay, Sở GTVT sẽ xem xét hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng đầu lưu thông vào khu vực nội đô TP trong thời gian hạn chế lưu thông.

Sở GTVT đề nghị Sở Công Thương rà soát, cung cấp danh sách các DN, số lượng phương tiện cụ thể có nhu cầu lưu thông vận chuyển xăng dầu và hoàn chỉnh hồ sơ để gửi Sở xem xét giải quyết. Đồng thời, Sở Công Thương gửi văn bản cho Công an TP để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông phục vụ công tác nêu trên.

Một xe bồn tiếp xăng của Petrolimex tại TP.HCM trong tối 10/10. (Ảnh: Đình Tuyến)

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Công an TP.HCM hỗ trợ phân luồng giao thông và tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện có nhu cầu vận chuyển xăng dầu được lưu thông thuận lợi nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng đầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân TP.

Trước đó, trao đổi nhanh với báo chí ngày 10/10, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, Sở đã có văn bản gửi Sở GTVT và Công an TP có phương án hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng dầu trên địa bàn TP được lưu thông trong giờ cao điểm (trong khung giờ 9h-16h và 18h-22h). Thời gian đề nghị hỗ trợ lưu thông từ ngày 11/10-1/11.

Sau thời gian trên, căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu phát sinh (nếu có), Sở Công Thương sẽ đánh giá tình hình, đề xuất thời hạn cho phép lưu thông phù hợp (trong trường hợp cần thiết).

Lãnh đạo các DN đầu mối lớn về xăng dầu cho hay, trước đây, các xe bồn gần như chỉ được vào tạo nguồn trong nội thành ban đêm, tuy nhiên trong bối cảnh nguồn cầu tăng bất thường trong mấy ngày qua thì phải có cả xe bồn vào tạo nguồn cả ban ngày mới đáp ứng được.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe bồn được lưu thông giờ cao điểm để thêm nguồn cung xăng dầu cho TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO