Xây hầm chống ngập tại Hà Nội: Tạm dừng để nghiên cứu

Trọng Đảng| 08/06/2022 07:45

TP - Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội vừa cho biết, 2 dự án xây hầm chống ngập tại ngã 5 chợ Hàng Da và nút giao Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu đang được tạm dừng lại để lấy ý kiến và nghiên cứu thêm.

Quận Đống Đa là đơn vị đầu tiên xây xong 1 trong tổng số 3 hầm ngầm chứa nước chống ngập thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng gần 1 năm nay. Hầm được xây dựng ngầm dưới sân trường THCS Lý Thường Kiệt. “Với chiều dài 34 mét rộng 9 mét và sâu 6,6 mét, mỗi trận mưa hầm chứa được 2.000 m3 nước, tuy nhiên được đầu tư gần 30 tỷ nhưng hầm chỉ sử dụng mấy tháng mùa mưa, sau đó để không, thậm chí nước chứa trong hầm cũng chỉ bơm đổ đi, chưa sử dụng vào mục đích gì”, đại diện quận Đống Đa cho biết.

Xây hầm chống ngập tại Hà Nội: Tạm dừng để nghiên cứu ảnh 1
Công nhân thoát nước mở nắp cửa lên xuống hầm ngầm chống ngập Hà Nội
Ảnh: Trọng Đảng

Đại diện Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, các trận mưa có lượng dưới 50mm khu vực phố Nguyễn Khuyến đã không còn ngập. Tuy nhiên, đây là một trong giải pháp chống ngập tại chỗ với những trận mưa trung bình, còn để giải quyết được tình trạng úng ngập trên phố Nguyễn Khuyến và một số điểm ngập nước khác khi có các trận mưa trên 50mm, thành phố phải xây dựng hệ thống thoát nước đồng bộ theo quy hoạch.

Đối với dự án xây dựng 2 hầm ngầm tiếp theo tại ngã 5 chợ Hàng Da và ngã tư phố Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm), chiều 6/6, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thế Công, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết tạm thời 2 dự án xây hầm chống ngập tại ngã 5 chợ Hàng Da và nút giao Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu đang tạm dừng lại để lấy ý kiến và nghiên cứu thêm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây hầm chống ngập tại Hà Nội: Tạm dừng để nghiên cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO