Xây dựng thực đơn cho người muốn giảm cân cần chú ý gì

Kiều Vũ (T/H)| 29/11/2023 21:39

Chế độ ăn uống là yếu tố mang tính quyết định của quá trình giảm cân. Vì nguyên nhân chủ yếu của tình trạng béo phì, tăng tích tụ mỡ trong cơ thể chủ yếu là do chế độ ăn không lành mạnh, quá dư thừa đồ ngọt và chất béo.

Xây dựng thực đơn cho người muốn giảm cân cần chú ý gì
Nên bổ sung dưa chuột vào thực đơn bữa tối của người muốn giảm cân. Ảnh: Phạm My

Khi xây dựng thực đơn giảm cân cần lưu ý những điều sau:Thực đơn bữa tối phải bổ sung đủ chất xơChất xơ sẽ giúp cơ thể được no lâu nhưng lại chứa ít calo. Duy trì một chế độ ăn nhiều chất xơ vào buổi tối sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Các thực phẩm giàu chất xơ nên thêm vào chế độ ăn như dưa chuột, bông cải xanh, bí đao…

Cân bằng lượng protein trong chế độ dinh dưỡng

Thay vì bỏ hoàn toàn lượng tinh bột và protein trong các bữa ăn thì có thể bổ sung protein qua các thực phẩm như thịt gà, hải sản, cá. Những thực phẩm này vẫn giàu protein mà không gây béo.

Cần hạn chế tinh bột vào buổi tối

Tỉ lệ dinh dưỡng cho một bữa ăn giảm cân là 50% protein với tinh bột, 50% rau củ quả. Việc hạn chế tinh bột cần được áp dụng cho tất cả các bữa trong ngày chứ không riêng bữa tối.

Đa dạng các món ăn

Khi xây dựng thực đơn giảm cân cần đa dạng các món ăn, thay đổi giữa các bữa, các ngày để tránh sự nhàm chán.

Bài liên quan
  • Giảm cân an toàn sau Tết
    Sau Tết là khoảng thời gian các chị em vật lộn để lấy lại vóc dáng. Có nhiều cách giảm cân nhanh nhưng lại gây ra tình mạng mất nước, mệt mỏi. Dưới đây là một vài mẹo giúp chị em lấy lại cân nặng nhanh chóng nhưng vẫn đủ chất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thực đơn cho người muốn giảm cân cần chú ý gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO