Xây dựng Hòa Bình: Không họp 2 phe như tuyên bố, hai bên đang toan tính gì?

10/01/2023 19:12

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình không tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) nào ngày 10/1 như cả 2 bên tuyên bố trước đó. Đồng thời, ban lãnh đạo phía doanh nghiệp cũng để ngỏ khả năng giải quyết vụ việc tranh chấp quyền lực.

Trao đổi với VietNamNet hôm nay, 10/1, đại diện Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã: HBC) cho biết, tập đoàn này không tổ chức bất kỳ cuộc họp HĐQT nào trong ngày. Đồng thời, ban lãnh đạo phía doanh nghiệp cũng chưa dự kiến ngày tổ chức buổi họp nào khác.

Còn trong thông cáo phát đi trên website tập đoàn ngày 9/1, ông Lê Viết Hải là người đứng tên Chủ tịch HĐQT cho biết, mọi hành vi tự ý tổ chức cuộc họp/họp báo có sự tham gia của truyền thông hoặc phát ngôn của bất kỳ tổ chức cá nhân nào công bố ra công chúng các thông tin nội bộ mà chưa được tập đoàn cho phép đều là hành vi phạm pháp luật và vi phạm quy định của tập đoàn.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 5/1, Thành viên HĐQT độc lập, ông Nguyễn Công Phú cho hay, ngày 10/1 diễn ra cuộc họp HĐQT tại tập đoàn, ông đề nghị tổ chức họp vào sáng 5/1 nhưng phía ông Lê Viết Hải từ chối và chuyển sang ngày 10/1.

Trong khi đó, thành viên HĐQT độc lập Tập đoàn, ông Dương Văn Hùng, cho hay, cuộc họp ngày 10/1 sẽ phân định rõ việc ban hành Nghị quyết số 53. Nếu các bên không tìm được tiếng nói chung thì ông Nguyễn Công Phú là người đứng đơn, tiến hành khởi kiện vụ việc “tranh chấp” chiếc ghế Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ra Tòa án Nhân dân TP.HCM.

VietNamNet đã liên hệ đại diện truyền thông nhóm ông Phú trong sáng 10/1 nhưng chưa nhận được phản hồi việc có diễn ra cuộc họp nào cùng ngày hay không.

Hiện, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đang ghi nhận một tình huống trớ trêu vào đầu năm mới 2023, khi có hai người cùng tuyên bố mình là chủ tịch hợp pháp của doanh nghiệp xây dựng đầu ngành tại Việt Nam. Cụ thể, cả ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú đều cho rằng mình là chủ tịch hợp pháp của tập đoàn kể từ 1/1/2023.

Tranh chấp bắt đầu từ việc HĐQT Tập đoàn Hòa Bình hôm 14/12/2022 có nghị quyết thông qua đơn từ nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải, đồng thời, bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức Chủ tịch HBC thay ông Hải và sẽ bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc HBC với ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Hải) từ ngày 1/1/2023. Ngoài ra, HBC cũng hoãn việc thành lập Hội đồng Sáng lập do ông Hải làm Chủ tịch.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/12/2022, HĐQT Xây dựng Hòa Bình đã công bố nghị quyết thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023; hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT. Nghị quyết cũng hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Hòa Bình: Không họp 2 phe như tuyên bố, hai bên đang toan tính gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO