Xây dựng Hà Tĩnh thành một trong những cực phát triển của Bắc Trung Bộ

Dương Nguyên| 28/05/2023 15:48

Quy hoạch Hà Tĩnh đến năm 2030 xác định xây dựng tỉnh này trở thành cực phát triển của vùng Bắc Trung Bộ, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất cả nước

Sáng 28/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến thương mại vào tỉnh Hà Tĩnh.

Xây dựng Hà Tĩnh thành một trong những cực phát triển của Bắc Trung Bộ - 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: H.T.).

Đây là tỉnh thứ hai trong cả nước được phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo đúng tinh thần Nghị quyết của Quốc hội.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những năm qua, Hà Tĩnh từ một tỉnh nghèo, điểm xuất phát thấp, nay đã đứng trong nhóm các tỉnh khá của khu vực, được Thủ tướng chọn thí điểm xây dựng tỉnh nông thôn mới.

Môi trường đầu tư - kinh doanh của Hà Tĩnh ngày càng được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh liên tục tăng hạng qua từng năm và đang là một trong 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước.

Đặc biệt, Hà Tĩnh luôn xác định công tác quy hoạch phải đi trước một bước, là công cụ quan trọng để hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

"Tỉnh Hà Tĩnh luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo sự phát triển bền vững", ông Hải nói.

Tại hội nghị này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao quyết định của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Tĩnh cũng trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng và trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 25 nhà đầu tư với các dự án về các lĩnh vực có tổng vốn đăng ký đầu tư trên 219.000 tỷ đồng.

Xây dựng Hà Tĩnh thành một trong những cực phát triển của Bắc Trung Bộ - 2

Đại biểu tham dự hội nghị (Ảnh: H.T.).

Về mục tiêu phát triển đến năm 2030, Hà Tĩnh xác định xây dựng tỉnh trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất cả nước; phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại ổn định, bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Hà Tĩnh đẩy mạnh đột phá với 4 ngành trọng điểm, 3 trung tâm đô thị, 3 hành lang kinh tế và một trung tâm động lực tăng trưởng, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, để người dân thực sự được thụ hưởng từ thành quả của công cuộc đổi mới và phát triển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Hà Tĩnh thành một trong những cực phát triển của Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO