Xây dựng dự án C-River View không phép, công ty Cường ‘đô la’ bị xử phạt

26/02/2021 07:48

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng thế nhưng chủ đầu tư dự án chung cư C-River View đã thi công ép cọc đại trà và khoan cọc nhồi. Hành vi này đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP C-Holdings (trụ sở tại số 9 đường D5 – Khu dân cư Chánh Nghĩa, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tình Bình Dương) về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không phép.

Công ty CP C-Holdings là chủ đầu tư dự án Khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường (tên thương mại là C-River View) toạ lạc tại P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Người đại diện pháp luật và tổng giám đốc công ty này là ông Nguyễn Quốc Cường, còn được biết đến với tên gọi Cường “đô la”.

Xây dựng dự án C-River View không phép, công ty Cường ‘đô la’ bị xử phạt
Dự án C-River View bị phạt hiện xây dựng không phép. 


Qua kiểm tra dự án C-River View, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát hiện Công ty CP C-Holdings đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Về hiện trạng, tại khối A và khối B dự án đang thi công phần ép cọc đại trà 361 cọc với chiều dài cọc 33m; khoan 79 cọc nhồi với chiều dài cọc 29m; 5 cọc thí nghiệm với chiều dài cọc là 38m.

Xây dựng dự án C-River View không phép, công ty Cường ‘đô la’ bị xử phạt
Bên trong dự án C-River View. 


Với hành vi xây dựng không phép này, chủ đầu tư dự án C-River View bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày 5/2/2021, Công ty CP C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

Nếu hết thời hạn này, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Sau khi được cấp giấy phép, công ty phải tháo dỡ công trình hoặc phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Nếu quá thời hạn mà Công ty CP C-Holdings không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định xử phạt nêu rõ.

Xây dựng dự án C-River View không phép, công ty Cường ‘đô la’ bị xử phạt
Cơ quan chức năng xác định chủ đầu tư dự án C-River View ép cọc đại trà và khoan nhiều cọc nhồi không phép. 


Dự án C-River View được giới thiệu xây dựng trên khu đất 5.607,4m2, quy mô 2 khối nhà cao 29 tầng, cung ứng 614 căn hộ và shophouse, office-tel.

C-River View là dự án thứ hai của Công ty CP C-Holdings (tiền thân là Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường) tại thị trường Bình Dương.

Trước đó, vào đầu năm 2020, dự án chung cư C-Sky View (P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) cũng từng bị phản ánh chưa xây xong móng nhưng đã được Sở Xây dựng Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng dự án C-River View không phép, công ty Cường ‘đô la’ bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO