Xavi thẳng tay 'thanh trừng' 4 cầu thủ Barca

01/07/2022 17:13

HLV Xavi vừa yêu cầu 4 thành viên của Barca không tham gia chuyến tập huấn đầu mùa cùng toàn đội để họ có thời gian tìm bến đỗ mới.

Đội bóng xứ Catalan đang gặp khó khăn tài chính, dẫn đến việc họ phải chấp nhận nhìn biểu tượng Lionel Messi rời sân Nou Camp hè năm ngoái.

Dù đã cố gắng thắt chặt chi tiêu, tăng nguồn thu từ việc bán bản quyền truyền hình nhưng tình hình tài chính của Barca vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

ahgr.png
4 cầu thủ mà Xavi muốn đẩy đi là Riqui Puig, Braithwaite, Mingueza và Umtiti

Điều đó buộc HLV Xavi phải mạnh tay thanh lọc đội ngũ, gạt đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch nhằm giảm bớt quỹ lương, cũng như thu về phí chuyển nhượng.

Theo Mundo Deportivo, Xavi đã nói chuyện với hai cầu thủ xuất thân từ học viên là Oscar Mingueza và Riqui Puig. Bộ đôi trên sẽ không tham gia chuyến tập huấn trước mùa cùng toàn đội.

Mùa trước, Oscar Mingueza ra sân 14 lần trong màu áo Barca, còn Riqui Puig 12 lần. Cả hai chỉ còn thời hạn hợp đồng một năm với CLB.

Thế nên, lãnh đạo Barca muốn bán đứt họ ngay hè này để nhận về một khoản tiền, tránh nguy cơ mất trắng vào năm sau.

Bên cạnh đó, trung vệ Samuel Umtiti cũng bị gạt ra khỏi kế hoạch. Từng là trụ cột của Barca nhưng chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ người Pháp.

Cái tên cuối cùng bị Xavi điền vào danh sách cần thanh lý là Martin Braithwaite. Tiền đạo Đan Mạch ít đóng góp cho CLB mùa trước vì chấn thương liên miên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xavi thẳng tay 'thanh trừng' 4 cầu thủ Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO