Xavi hết lời khen ngợi thần đồng 16 tuổi của Barca

Tú Anh (T/H)| 02/04/2024 10:17

Xavi đã đánh giá Lamine Yamal sẽ đạt đỉnh cao trong trong lai, cũng như ca ngợi sự trưởng thành và khả năng chơi bóng của cầu thủ tuổi teen này.

Xavi đã nói một cách hào hứng về Yamal, người vẫn chỉ mới 16 tuổi nhưng được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc và quan trọng nhất của Barca thời điểm hiện tại. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ​​​​cho rằng sao trẻ này có mọi thứ và dự đoán Yamal có thể mở ra kỷ nguyên mới trong bóng đá.

Xavi hết lời khen ngợi thần đồng 16 tuổi của Barca
Xavi đã có những chia sẻ thú vị về Yamal trong họp báo gần đây (Ảnh: Getty)

Xavi nói trong cuộc họp báo gần đây: "Tôi thấy Yamal rất bình tĩnh. Cậu ấy tiếp thu rất tốt mọi thứ đang xảy ra dù tuổi còn trẻ. Cậu ấy trưởng thành và có trách nhiệm...

Yamal rất khiêm tốn và đang cho chúng ta thấy rằng cậu ấy là một cầu thủ khác biệt. Cậu ấy là một cầu thủ có thể đánh dấu một kỷ nguyên mới trong bóng đá, đặc biệt là ở Barca".

Ở độ tuổi của mình, Yamal chỉ vắng mặt trong một trận đấu của Barca mùa này tại La Liga. Với 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong tất cả các giải đấu, con số này chỉ ít hơn một chút so với những cầu thủ đã nhiều kinh nghiệm hơn như Joao Felix, Ferran Torres và Raphinha.

Xavi hết lời khen ngợi thần đồng 16 tuổi của Barca
Yamal được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên bóng mới tại Barca (Ảnh: Getty)

Còn ở cấp độ ĐTQG, Lamine Yamal cũng đã có 6 lần ra sân cho tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao trẻ này dần trở thành niềm hi vọng về một thế hệ tài năng mới của bóng đá Tây Ban Nha trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xavi hết lời khen ngợi thần đồng 16 tuổi của Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO