Xấu hổ con gái lấy chồng hơn 20 tuổi, tôi chỉ làm 3 mâm cỗ để rồi phải cảm ơn chàng rể khi anh có hành động này với nhà vợ

15/01/2022 12:30

Ngày đưa con gái về nhà chồng, tôi cứ xấu hổ không dám ngẩng mặt nhìn ai vì sợ người ta chê cười, so sánh con rể gần bằng tuổi bố

Vợ chồng tôi kết hôn muộn, lại sinh được đúng mỗi đứa con gái nên chúng tôi coi nó như báu vật. Được cái cô gái hiếu thảo, tự lập, biết nghĩ nên vợ chồng chúng tôi nhàn lắm. Đi học nó toàn được học bổng, ra trường đi làm cũng xin vào được công ty nước ngoài với mức lương đãi ngộ tốt. Nhìn con gái ổn định, vui vẻ vợ chồng tôi cũng mừng. Bây giờ con 24 chỉ mong con lấy chồng tốt là chúng tôi vui rồi.

Động viên con lấy chồng sớm còn sinh đẻ, nó gật đầu rồi dẫn về nhà chàng rể khiến vợ chồng tôi sững sờ. Cậu ấy chẳng phải thanh niên trai trẻ gì mà lại hơn con gái tôi gần 20 tuổi. Con rể gần bằng tuổi bố vợ, thật nực cười chứ? Chưa kể hỏi ra tôi và bà nhà hoảng hốt khi cậu ấy đã từng kết hôn cách đây 22 năm, chưa có con cái gì cả. Cái Vân - con gái tôi làm ở công ty cậu ta, chẳng hiểu sao lại có tình ý, yêu nhau.

Xấu hổ con gái lấy chồng hơn 20 tuổi, tôi chỉ làm 3 mâm cỗ để rồi phải cảm ơn chàng rể khi anh có hành động này với nhà vợ-1

Không chấp nhận cuộc hôn nhân chênh lệch về tuổi tác quá lớn này. Vợ chồng tôi một mức phản đối. Con gái lấy chồng già thì khổ trăm bề, liệu sau này có con được không, mai kia vợ vẫn còn trẻ, chồng đã chống gậy… Chưa kể tư tưởng của 2 thế hệ, tuổi tác sẽ khác nhau làm sao sống hòa hợp, hạnh phúc lâu dài được.

Vì chuyện của con gái, bà nhà tôi suy nghĩ nhiều đổ bệnh nặng phải vào viện điều trị. Vốn dĩ bà ấy đã yếu, hay bệnh tật giờ thêm chuyện của con nữa biết thế nào. Chúng tôi chỉ có duy nhất 1 đứa con gái chứ chẳng nhiều nhặn gì. Nó đi lấy chồng, lại còn quê chồng ở xa, gả con đi coi như mất con làm sao chúng tôi có thể bằng lòng được.

Mẹ ốm, bố phản đối kịch liệt như vậy nhưng Vân vẫn một mực đòi cưới. Nó tuyên bố không lấy người bạn trai này sẽ không lấy ai cả, thậm chí dọn ra ngoài ở riêng. Vân chẳng lo sợ điều gì khi ở bên anh ta, còn vợ chồng tôi thì khác, chỉ muốn phá chứ chẳng muốn vun vào. Con gái ngày một làm căng, dọn ra ngoài sống. Sợ con sống buông thả, hỏng người hai vợ chồng tôi đành ngậm ngùi đồng ý cho cưới.

Vì xấu hổ con gái lấy chồng già, sợ dân làng chê cười thay vì làm 40 - 50 chục mâm cỗ chúng tôi chỉ làm duy nhất 3 mâm, mời đại diện thôi chứ chẳng nhiều gì. Vân khó chịu khi bố mẹ chỉ làm vài mâm qua loa, nhưng để được cưới nó đành chấp nhận và làm cỗ to ở nhà chồng.

Xấu hổ con gái lấy chồng hơn 20 tuổi, tôi chỉ làm 3 mâm cỗ để rồi phải cảm ơn chàng rể khi anh có hành động này với nhà vợ-2

Ngày đưa con gái về nhà chồng, tôi cứ xấu hổ không dám ngẩng mặt nhìn ai vì sợ người ta chê cười, so sánh con rể gần bằng tuổi bố. Vậy mà lúc hôn lễ kết thúc, vợ chồng nó ra nắm tay tôi xin lỗi, anh con rể ngập ngừng xin thưa chuyện với tôi. Cậu ấy muốn ở rể sau khi cưới để lo cho bố mẹ vợ, đồng thời lo hết viện phí điều trị bệnh cho mẹ vợ.

Con rể nói, bố mẹ nó mất sớm, trên lại có anh cả rồi nên không phải lo trách nhiệm nhà nội. Nhưng nhà ngoại thì khác, chúng tôi chỉ có mình cái Vân. Con rể không muốn tách chúng tôi và Vân xa nhau. Hai đứa đến với nhau là thật lòng, vì thế nó muốn cùng vợ chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ và chứng minh cho tôi thấy quyết định gả con gái cho cậu ấy không phải sai lầm.

Nghe những lời tâm sự của người đàn ông hơn 40 tuổi đó, tôi lặng người suy nghĩ rồi phải cảm ơn cậu ta. Ở rể với đàn ông chẳng dễ dàng gì, nhưng cậu ấy đã lựa chọn tôi chấp nhận. Tôi trước nay chỉ muốn Vân lấy chồng gần, được gần các con. Nhưng giờ thì tốt rồi, con về ở cùng vợ chồng tôi, chồng yêu thương, biết lo cho bố mẹ vợ thì chẳng còn gì bằng.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xấu hổ con gái lấy chồng hơn 20 tuổi, tôi chỉ làm 3 mâm cỗ để rồi phải cảm ơn chàng rể khi anh có hành động này với nhà vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO