Xác nhận số người xem trực tiếp buổi live mới nhất của Jungkook (BTS): Vlive đổi luật liệu có gây ảnh hưởng?

Snowie,| 31/07/2021 15:44

Bạn có biết gần đây Vlive đã đổi luật lượt view? Và mặc dù điều này ảnh hưởng đến khá nhiều các idol Kpop, nhưng nó vẫn khiến Jungkook ghi nhận một kỷ lục đáng kinh ngạc.

Vào khoảng 1h sáng ngày 30/7 (giờ Hàn), Jungkook (BTS) đã có một buổi livestream bất ngờ với các fan trên ứng dụng Vlive. Theo đó, em út của nhóm đã tổ chức một concert tại gia đúng nghĩa khi diện đồ ngủ thoải mái và cầm micro hát live rất nhiều ca khúc khác nhau. Anh chàng đã 'gây bão' với màn hát live những ca khúc nổi tiếng như 'Leave The Door Open' (Bruno Mars), 'Peaches' và 'Hold On' (Justin Bieber), 'Smile' (Blackbear) hay những ca khúc của BTS như 'Dope', 'IDOL', 'So What' v...v...

Jungkook vốn dĩ là một trong những idol Kpop đang có độ nổi tiếng hàng đầu ở thời điểm hiện tại, vì vậy buổi livestream này nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn mạng. Trên Twitter, hàng loạt hashtag và từ khóa liên quan đến buổi livestream của anh chàng thi nhau lọt top trending toàn cầu hoặc ở nhiều quốc gia khác nhau... Tên các bài hát mà Jungkook thể hiện cũng được trend cùng với nam idol, và loạt GIF khoe visual chân thực vô cùng điển trai cũng được netizen Hàn chia sẻ rần rần trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc.

Sau khi buổi livestream kết thúc, Jungkook cũng thu về cho mình loạt thành tích 'Perfect All-kill' real-time (thời gian thực) trên Vlive. Lưu ý những thành tích này được tính ngay sau khi buổi live khép lại, có nghĩa là con số đã ghi nhận ở thời gian thực:

- Buổi livestream nhận được nhiều like (lượt tim) thời gian thực nhất trên Vlive: Hơn 925 triệu lượt thả tim

- Buổi live stream có nhiều comment thời gian thực nhất trên Vlive: 31,16 triệu comment

- Buổi livestream có nhiều người xem trực tiếp nhất trên Vlive: Hơn 10,2 triệu người.

Trong số đó, con số 10,2 triệu người theo dõi có thể khiến bạn vô cùng choáng ngợp. Lý do là bởi theo người trong ngành xác nhận, con số này là SỐ NGƯỜI xem trực tiếp buổi live chỉ được tính một lần cho mỗi tài khoản, không tính lặp lại (khá giống như lượng người nghe độc nhất của một bài hát).

Điều này đã được những người có chuyên môn xác nhận. Theo đó mới đây PD phụ trách mục Kpop của diễn đàn Theqoo nổi tiếng đã có những chia sẻ về kỷ lục lượt người xem Vlive ngày 30/7 của Jungkook (giờ Hàn). Cô xác nhận gần đây Vlive đã có sự thay đổi về cách tính lượt view khi mỗi tài khoản chỉ được tính một lần xem (dù có quay lại xem thì vẫn chỉ tính 1 lần), do đó nếu để ý bạn sẽ thấy số lượt người xem hiển thị dưới các buổi Vlive livestream của idol Kpop giảm đi rất nhiều, trung bình cao nhất chỉ ở tầm vài trăm ngàn người.

Tuy nhiên điều này lại không ảnh hưởng đến BTS. Tuy mỗi account chỉ tính là một lượt xem nhưng số view của họ vẫn đạt hàng triệu, bao gồm cả Vlive mới đây của Jungkook. PD mục Kpop của Theqoo chia sẻ: 'Sau khi Vapp đổi luật, thật sự rất khó để video của các idol Kpop có số view cao vì lượt playback (phát lại) sẽ không được tính, vì vậy số hiển thị chính xác là số người xem thực tế và chỉ được tính một lần. Tuy nhiên chúng tôi đã xác nhận rằng đã có hơn 10 triệu người trực tiếp xem buổi Vlive mới đây của Jungkook.' 

Con số 10 triệu người xem trực tiếp của Jungkook đã trở thành chủ đề hot của Knet. Được biết trước khi Vlive đổi luật (có tính lượt xem đi xem lại) thì kỷ lục vẫn thuộc về buổi livestream ngày 7/3/2021 của Jungkook với 22,11 triệu lượt xem. Tuy nhiên sau khi Vlive đổi luật thì vẫn là Jungkook nắm giữ kỷ lục với hơn 10 triệu người xem dù anh chàng xuất hiện vào lúc 1h sáng theo giờ Hàn Quốc.

Một số bình luận của Knet:

- Trước khi đổi luật thì Jungkook nắm kỷ lục 22,11 triệu lượt xem. Sau khi đổi luật thì cậu ấy có được 10 triệu người xem trực tiếp mà chỉ tính một lần mỗi account? Điên rồ!! 

- 10 triệu người xem trên toàn cầu? Nổi cả da gà. 

- 10 triệu người thật á? Điên mất, Jungkook quá đỉnh luôn ấy!! 

- 10 triệu người nghe như gần bằng dân số của thủ đô Seoul rồi ấy!!! 

- Nhiều idol Kpop khác sau khi Vlive đổi luật tính view thì view bị giảm đi nhiều lắm, nhưng mà BTS vẫn ở mức hàng triệu người xem. 

- Lúc ấy đang chuẩn bị ngủ nhưng nghe thông báo là mình cũng mở ra xem!!

- Nhưng buổi live này rất tuyệt vời. cậu ấy rất đẹp trai và hát rất hay nên mình xem không biết chán là gì.

- Có nhiều người bỏ lỡ Vlive của Jungkook nhưng hóa ra vẫn có đến 10 triệu người xem trực tiếp?!! Đúng là đẳng cấp của BTS mà! 

- Bảo sao mà dạo gần đây thấy lượt view hiển thị của Vlive thấp đi nhiều, hóa ra là chỉ tính mỗi người một lần xem. 

Một số ca khúc mà Jungkook đã thể hiện trong buổi 'concert tại gia' gây bão vừa rồi. Bạn có phải là 1 trong 10 triệu người đã xem trực tiếp buổi live của Jungkook không? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận số người xem trực tiếp buổi live mới nhất của Jungkook (BTS): Vlive đổi luật liệu có gây ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO