Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi'

17/02/2023 14:10

Công an thị xã Kinh Môn vào cuộc xác minh sau khi nhận đơn phản ánh của người dân liên quan cô đồng "đúng nhận, sai cãi", nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ xử lý.

Sáng 17/2, trả lời PV VTC News, đại diện Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của người dân liên quan đến Trương Thị Hương (SN 1986, phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) chuyên hành nghề xem bói, làm lễ. Công an thị xã tổ chức xác minh, phân loại, nếu có dấu hiệu của tội phạm, đơn vị sẽ xử lý theo quy định.

Cũng theo đại diện Công an thị xã Kinh Môn, thông qua phản ánh của báo chí, đơn vị cũng biết thêm một số nội dung khác nữa và đang làm việc với những người liên quan để làm rõ.

Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi' - 1

Cánh cổng dẫn vào nhà cô đồng Hương ở phường Hiến Thành.

Cô đồng Trương Thị Hương từng nổi tiếng khắp mạng xã hội với câu nói "đúng nhận, sai cãi", xem bói bằng cách bổ cau.

Ngày 7/2, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của cô đồng Trương Thị Hương đăng video những buổi xem bói dưới hình thức xem bằng lá trầu, quả cau lên mạng xã hội.

Địa điểm xem bói tại điện nhà cô đồng Hương ở Hiến Thành. Người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau. Sau đó cô đồng này bổ quả cau, rồi nhìn vào đó để "phán" về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai.

Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi' - 2

Cô đồng "đúng nhận, sai cãi" làm việc với cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan công an, cô đồng này thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Hương cho biết, việc quay phát các video có nội dung xem bói như trên đều do một mình Hương làm. Công an thị xã Kinh Môn ra quyết định xử phạt Trương Thị Hương 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu Hương buộc gỡ bỏ thông tin cổ xuý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục do hành vi vi phạm của đương sự gây ra.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO