Xác định tổ trọng tài bắt trận đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

HOÀNG HUÊ| 02/11/2023 16:03

Trọng tài chính người Qatar sẽ làm nhiệm vụ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq tại vòng loại 2 World Cup 2026 vào ngày 21.11.

Xác định tổ trọng tài bắt trận đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Trọng tài Al Marri Abdulla (Qatar). Ảnh: LĐBĐ Qatar

Theo đó, trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Al Marri Abdulla (Qatar). Hai trợ lý gồm Khalaf Khaled, Alshammari Faisal (Qatar). Trọng tài thứ 4 là ông Albadowe Ahmad Bin Ahmad (Singapore).

Trợ lý trọng tài 1 là ông Taleb Salem Al-Marri. Trợ lý trọng tài 2 là ông Saoud Ahmed Almaqelah. Trợ lý trọng tài bàn là ông Saoud Ali Al-Adba.

Hai trợ lý trọng tài video (VAR) là ông Abdulla Ali Al-Marri và Khamis Mohammed Al-Marri. Toàn bộ trọng tài này là người Qatar.

Trọng tài chính Al Marri Abdulla là gương mặt còn khá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Theo thống kê từ trang Soccerway, trong 5 năm gần đây, trọng tài này đã điều khiển 38 trận đấu chính thức nhưng chưa một lần cầm còi trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, ông từng là trọng tài phòng VAR trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Australia ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 7.9.2021 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Chính ông Al Marri Abdulla là người đã kiểm tra và thông báo với trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Al-Jassim về khả năng được hưởng phạt đền cho tuyển Việt Nam ở phút 27 trận đấu đó, sau khi Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia ở vòng cấm địa.

Dẫu vậy, sau khi mất hơn 1 phút trực tiếp xem lại video quay chậm từ màn hình VAR, trọng tài chính đã không thổi phạt đền ở tình huống đó.

Ông Al Marri Abdulla được đánh giá là vị trọng tài nền tính khi trong gần 40 trận đấu làm nhiệm vụ, ông chưa từng rút ra tấm thẻ đỏ nào.

Về phía đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Troussier sẽ công bố danh sách tập trung cho vòng loại sắp tới sau khi kết thúc vòng 3 Night Wolf V.League 2023-2024.

Sau quá trình tập luyện, nhà cầm quân người Pháp sẽ loại khoảng 5-6 cái tên trước khi lên đường sang Philippines đá trên mở màn trên sân khách tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào ngày 6.11.Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đặt mục tiêu cho tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2. Ở trận gặp tuyển Philippines trên sân Rizal Memorial, đoàn quân áo đỏ được kỳ vọng sẽ mang về 3 điểm đầu tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác định tổ trọng tài bắt trận đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO