Xác định hình thức live vote sử dụng trong đêm chung kết 'Girls Planet 999': Fan C-J đã lo lại càng thêm lo, đội hình 9K có nguy cơ trở thành sự thật?

Munnie (lược dịch),| 21/10/2021 15:44

Đông đảo fan quốc tế đang vô cùng tức giận không hiểu vì sao Mnet lại sử dụng cách vote này trong khi động thái trước đó cho thấy họ không hài lòng với top debut hiện tại.

Hơn 1 ngày còn lại trước thềm diễn ra đêm chung kết "Girls Planet 999", cộng đồng fan của các thí sinh hiện đang trong trạng thái vừa lo lắng, sốt sắng lại vừa hừng hực khí thề bình chọn cho trainee mà mình yêu thích hơn bao giờ hết. Trước tình trạng thứ hạng liên tục biến động qua các vòng, có thể nói đến thời điểm hiện tại gần như không có thí sinh nào có thể khiến người hâm mộ an tâm 100% về cơ hội debut của họ, nhất là khi vẫn còn một giai đoạn bình chọn chưa chính thức bắt đầu.

Như những gì mà Mnet đã thông báo trước đó, vòng bình chọn cuối cùng sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện đang diễn ra trên ứng dụng UNIVERSE và sẽ kết thúc vào lúc 10 giờ sáng mai (theo giờ Hàn Quốc), trong khi giai đoạn 2 chỉ diễn ra trong thời gian phát sóng trực tiếp đêm chung kết. Và nếu như hình thức vote được sử dụng trong giai đoạn 1 đã sớm được Mnet thông báo từ sau khi tập 11 kết thúc thì với giai đoạn 2, người hâm mộ vẫn không thể ngừng "đoán già đoán non" cho đến tận hôm nay.

Với việc thay đổi cách thức vote từ 3-pick (giới hạn 1:1:1 cho mỗi nhóm K:C:J) ở vòng 3 sang 1-pick cho vòng chung kết, các thứ hạng tại "Girls Planet 999" đã trải qua một sự đảo lộn lớn chưa từng có khi các thí sinh Hàn Quốc vươn lên chiếm đến 8/9 vị trí trong Top 9, trong khi dàn trainee Trung Quốc và Nhật Bản - những người liên tục nằm trong top đầu ở các vòng loại trước đó, lại đột ngột tụt dốc không phanh. Nhiều người tin rằng chính Mnet cũng đang rất hoảng hốt và bất lực trước kết quả hiện tại, dẫn đến quyết định công bố thứ hạng tạm thời để kick vote cho các thí sinh ngoại quốc đang nằm ở top dưới.

BXH-Girls-Planet-999

BXH-Girls-Planet-999

Trước tình thế mà rất có thể "Girls Planet 999" sẽ tạo nên một girlgroup toàn Hàn dù nhắm đến thị trường toàn cầu, ai nấy đều tin rằng Mnet sẽ làm mọi giá để giúp 2-3 thí sinh ngoại quốc đủ số phiếu lọt vào đội hình debut cuối cùng. Chính vì thế, đã có tin đồn cho rằng giai đoạn 2 của vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ yêu cầu khán giả bỏ phiếu theo hình thức 9-pick để cân bằng phần nào số phiếu giữa thí sinh các nhóm K, C và J.

Thế nhưng hoàn toàn trái với tin đồn nói trên, một bức ảnh được khán giả Hàn Quốc chụp lại từ thông báo của Mnet cho thấy giai đoạn live vote diễn ra trong thời gian đêm chung kết "Girls Planet 999" phát sóng trực tiếp vẫn sẽ giữ cách bỏ phiếu 1-pick, tức là những người tham gia chỉ được phép vote cho 1 thí sinh trong 1 lần bỏ phiếu.

BXH-Girls-Planet-999

Thông tin này ngay sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến những người yêu mến "Girls Planet 999" đồng loạt dậy sóng, đặc biệt là fan của các thí sinh C-GROUP và J-GROUP. Trên thực tế, việc tiếp tục giữ cách vote 1-pick được cho là sẽ càng làm gia tăng thế bất lợi cho dàn trainee Trung và Nhật Bản trong tình huống mà người Hàn Quốc đã, đang và có lẽ vẫn sẽ tập trung dồn phiếu cho trainee nước họ.

BXH-Girls-Planet-999

Sự phân bổ phiếu bầu chênh lệch quá lớn giữa 2 thị trường Hàn Quốc và quốc tế: Xanh lá - Hàn vote cho trainee Hàn, Cam - Hàn vote cho trainee Trung/Nhật, Xanh dương - Quốc tế vote cho trainee Hàn, Vàng - Quốc tế vote cho trainee Trung/Nhật

Từ đầu chương trình đến nay, "Girls Planet 999" vẫn duy trì cách quy đổi điểm số theo hình thức 50% vote Hàn + 50% vote quốc tế. Cách vote 50:50 này vô tình tạo nên lợi thế lớn cho những thí sinh có fandom Hàn Quốc mạnh, bởi khoảng chênh lệch quá lớn giữa vote Hàn và vote quốc tế - vote Hàn quá ít và vote quốc tế quá nhiều, sẽ góp phần làm tăng giá trị của phiếu bầu Hàn Quốc (1 vote Hàn có thể gấp 6-7 hay thậm chí là 10 lần 1 vote quốc tế). Kết hợp với cách vote 1-pick đã và sẽ tiếp tục được sử dụng trong đêm chung kết, tỷ lệ quy đổi này hoàn toàn có thể tạo nên một Top 9 debut gồm toàn những thí sinh Hàn Quốc, và đây là điều mà fan của các thí sinh C-GROUP hay J-GROUP hoàn toàn không hề mong muốn.

Hiện tại, vẫn chưa rõ vòng live vote sẽ tiếp tục diễn ra trên ứng dụng UNIVERSE hay sẽ thông qua một nền tảng khác. Tuy nhiên, các fan quốc tế hiện đang hy vọng Mnet sẽ không giởi hạn bình chọn qua tin nhắn văn bản từ số điện thoại Hàn Quốc giống như các mùa "Produce 101", bởi "combo" 1-pick+50-50+vote tin nhắn Hàn sẽ chỉ càng khiến các thí sinh Trung và Nhật khó lọt vào đội hình debut hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác định hình thức live vote sử dụng trong đêm chung kết 'Girls Planet 999': Fan C-J đã lo lại càng thêm lo, đội hình 9K có nguy cơ trở thành sự thật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO