Xác định 8 đội vào tứ kết Europa League

Hạo Minh| 17/03/2023 07:26

Man Utd, Juventus, Sevilla, Feyenoord, Sporting, AS Roma, Bayer Leverkusen và Royale Union SG là những đội đã vượt qua vòng 1/8 để có mặt tại tứ kết Europa League.

Man Utd: Với chiến thắng 4-1 ở lượt đi trên sân nhà, Man Utd tiếp tục có được chiến thắng 1-0 trên sân Betis ở trận lượt về để thắng chung cuộc với tỷ số 5-1. Man Utd trở thành đại diện duy nhất của Anh tại tứ kết Europa League.

Sevilla: Fenerbahce thua 0-2 ở lượt đi, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng tận dụng lợi thế trên sân nhà ở trận lượt về nhưng cũng chỉ có được chiến thắng 1-0. Sevilla thắng chung cuộc 2-1 và giành vé đi tiếp.

Feyenoord: Shakhtar Donetsk có kết quả hòa 1-1 khi thi đấu trên sân đấu được tính trên sân nhà của đội bóng này ở lượt đi  (tại Ba Lan). Tuy nhiên, đội bóng của Ukraine đã bị vùi dập không thương tiếc khi thi đấu ở Hà Lan, Feyenoord thắng 7-1 ở trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 8-2 và giành vé vào tứ kết.

Xác định 8 đội vào tứ kết Europa League - 1

Federico Chiesa ăn mừng sau khi ấn định tỷ số 2-0 cho Juventus (Ảnh: GI).

Juventus: Lượt đi, Juventus thắng 1-0 trước Freiburg trên sân nhà. Đội bóng của nước Đức đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà, họ bị đuổi một người và phải nhận một bàn thua từ chấm 11m ở gần cuối hiệp một. Juventus có thêm một bàn thắng vào cuối trận để thắng 2-0 và thắng 3-0 chung cuộc.

Sporting: Trận hòa 2-2 ở lượt đi khiến Arsenal buộc phải phân định thắng thua với Sporting ở trận lượt về tại Emirates. "Pháo thủ" và đại diện tới từ Bồ Đào Nha tiếp tục không thể phân định thắng thua sau 120 phút thi đấu (1-1) nên phải thi đấu luân lưu. 9 cú sút luân lưu đã được thực hiện và duy nhất Martinelli bên phía Arsenal sút hỏng nên đội bóng này bị loại.

Bayer Leverkusen: Bước vào trận lượt về với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Bayer Leverkusen tiếp tục gieo sầu cho Ferencvaros bằng một chiến thắng khác cũng với tỷ số 2-0. Thắng chung cuộc 4-0, Bayer Leverkusen ung dung vào tứ kết.

Xác định 8 đội vào tứ kết Europa League - 2

Tiền đạo Tammy Abraham của Roma thi đấu trên sân của Sociedad (Ảnh: GI).

AS Roma: Sau trận thua 0-2 trên sân khách, Real Sociedad có cơ hội ngược dòng khi thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, tuy nhiên hai đội có kết quả hòa 0-0. Vị vậy đội bóng của Jose Mourinho đi tiếp.

Royale Union SG: Kết quả hòa 3-3 ở lượt đi khiến Royale Union SG và Union Berlin phải phân định thắng thua ở lượt về. Royale Union SG đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà khi khiến đối thủ phải thua 0-3. Nhờ vậy, đại diện của Bỉ hiên ngang tiến vào tứ kết.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League sẽ được tiến hành tại Nyon, Thụy Sĩ vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam, 17/3).

Bài liên quan
  • Tổng quan lượt về vòng 1/8 Europa League
    Các đội bóng giàu truyền thống như Man Utd, Juventus, Arsenal, AS Roma có nhiều lợi thế giành vé vào tứ kết Europa League, sau loạt trận lượt về vòng 1/8 đêm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác định 8 đội vào tứ kết Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO