Xác định 8 đội vào tứ kết bóng đá Olympic, Đức và Pháp bị loại

BÌNH AN (tổng hợp)| 29/07/2021 11:45

Lượt cuối vòng bảng đã xác định 8 đội vào tứ kết. Đức, Argentina và Pháp dắt tay nhau về nước trong khi Nhật gây ấn tượng với 3 trận toàn thắng.

Đúng như dự đoán, buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, Đức đã thể hiện một bộ mặt tương đối tích cực trước Bờ Biển Ngà. Nhưng bàn đốt lưới tai hại của Benjamin Henrichs phút 67 khiến họ càng thêm khó.

Dù gỡ hòa với cú đá phạt tuyệt đẹp của Loewen nhưng Đức vẫn không thể làm tốt hơn tỉ số 1-1, chính thức chia tay Olympic.

e7ynoxjxoaax-mc.jpg
Đức không thể tạo được bất ngờ trước Bờ Biển Ngà. Ảnh: Tokyo 2020

Ở trận đấu cùng giờ, Brazil gặp chút lúng túng trước quyết tâm của Saudi Arabia để hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1. Richarlison ghi một cú đúp trong hiệp hai giúp Brazil thắng chung cuộc 3-1 để đứng đầu bảng D với 7 điểm, cùng với Bờ Biển Ngà xếp thứ 2 với 5 điểm giành quyền vào tứ kết.

Đến giải với tư cách là ứng cử viên giành huy chương, nhưng chỉ sau 30 phút trận ra quân gặp Brazil, Đức đã bộc lộ là một đội bóng trình độ như nghiệp dư.

1000.jpeg
Bờ Biển Ngà xứng đáng vào tứ kết hơn Đức. Ảnh: Goal

Đây là kết quả của sự chuẩn bị cẩu thả, xác định ngay từ đầu không hào hứng với Olympic, cộng với lực lượng mỏng (chỉ đem theo 17 cầu thủ vì các CLB không mặn mà nhả quân), gom nhặt nhiều cầu thủ ở hạng dưới và chỉ tập trung tập luyện cùng nhau vài ngày.

Ở bảng B, Hàn Quốc chứng tỏ sức mạnh với trận thắng 6-0 trước Honduras để đứng đầu bảng với 6 điểm. Trận đấu giữa Romania và New Zealand cũng kết thúc đúng như dự đoán khi hai đội chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. Cả hai đội có cùng 4 điểm nhưng Romania phải nhường vé vào tứ kết cho New Zealand do thua chỉ số phụ.

20210728000822_0.jpg
Sau khởi đầu không tốt, Hàn Quốc đã kịp lấy lại sức mạnh để đứng đầu bảng B. Ảnh: AFC

Ở bảng A, Pháp tiếp tục thể hiện sự yếu kém cả về chuyên môn lẫn tinh thần trước chủ nhà Nhật Bản vượt trội về trình độ. Chỉ sau 45 phút đầu tiên, lần lượt Takefusa Kubo và Hiroki Sakai đã đưa Nhật dẫn trước 2-0. Koji Miyoshi và Daizen Maeda ấn định tỉ số 4-0 giúp  Nhật trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, đứng đầu với 9 điểm tuyệt đối.

etwvevszuonjhsldi63g.jpg
Nhật Bản là đội duy nhất toàn thắng vòng bảng. Ảnh: AFC

Trong khi đó, Mexico đè bẹp Nam Phi với tỉ số 3-0 để theo chân Nhật vào tứ kết.

Bảng C, cuộc thư hùng được chờ đợi nhất lượt cuối vòng bảng giữa Tây Ban Nha - Argentina không hấp dẫn như kỳ vọng. Sau hiệp một khá cân bằng, Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước ở phút 66 do công của Mikel Merino sau pha kiến tạo của Dani Olmo. Dù Belmonte gỡ hòa phút 87 nhưng thế là quá muộn. Với trận hòa này, Argentina không đủ cạnh tranh với Ai Cập về chỉ số phụ dù có cùng 4 điểm.

Đáng khen nhất là Ai Cập, dù chỉ còn rất ít cơ hội nhưng họ đã chơi đầy cố gắng để kịp dẫn trước Australia ngay phút cuối cùng của hiệp 1 do công Yasser Rayan. Sang hiệp 2, Amar Hamdi ấn định chiến thắng 2-0 đưa Ai Cập giành xuất vào tứ kết cùng Tây Ban Nha.

gettyimages-1331087109.jpg
Argentina kịp thoát qua khe cửa hẹp để vào tứ kết. Ảnh: Goal.

Các cặp đấu tại tứ kết:

Nhật Bản – New Zealand
Tây Ban Nha – Bờ Biển Ngà
Hàn Quốc – Mexico
Brazil – Ai Cập

Theo Goal, AFC, Tokyo 2020
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xác định 8 đội vào tứ kết bóng đá Olympic, Đức và Pháp bị loại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO