Xác định 15 CLB đồng ý tham dự Super League, sắp ly khai khỏi UEFA

H. Long| 03/02/2024 18:32

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, xác nhận 15 CLB đã đồng ý gia nhập dự án Super League. Giải đấu này có thể khởi tranh vào mùa giải 2025/26.

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, mới đây công ty A22 (quản lý dự án Super League) đã công bố kế hoạch tổ chức siêu giải đấu với 64 đội bóng vào tháng 12. Trong khi đó, người đồng sáng lập công ty A22, Anas Laghrari, khẳng định có 20 CLB đã đồng ý ly khai khỏi UEFA để tham dự Super League.

Xác định 15 CLB đồng ý tham dự Super League, sắp ly khai khỏi UEFA - 1

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, nêu tên 15 CLB đồng ý tham dự Super League (Ảnh: EPA).

Còn nhớ, vào năm ngoái, Tòa án châu Âu đã đưa ra phán quyết rằng UEFA và FIFA đã vi phạm luật cạnh tranh khi ngăn cản Super League ra đời. Đó là chiến thắng về mặt pháp lý của Super League trước hai cơ quan quản lý bóng đá.

Tới hôm nay, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, khẳng định 15 sẵn sàng tham dự Super League. Nếu thuận lợi, giải đấu sẽ bắt đầu khởi tranh kể từ mùa giải 2025/26. Các CLB Anh như Man Utd, Man City, Tottenham, Chelsea, Liverpool và CLB Đức Bayern Munich đã công khai phản đối Super League và khẳng định trung thành với UEFA.

Chủ tịch Joan Laporta khẳng định: "Các CLB Anh có tham gia hay không, tôi không quan tâm. Ngoài Barcelona, Real Madrid, có những CLB Italia như Inter, AC Milan, Napoli, AS Roma, giải Pháp có CLB Marseille và ba đội bóng Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon, Porto, Benfica.

Bên cạnh đó còn có những CLB Hà Lan như Ajax, Feyenoord, PSV và hai CLB Bỉ là Club Bruges và Anderlecht. Một giải đấu gồm 16 đội sẽ tốt hơn. Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ CLB nào ở La Liga, ngoại trừ Atletico Madrid".

Xác định 15 CLB đồng ý tham dự Super League, sắp ly khai khỏi UEFA - 2

Các CLB Anh phản đối mạnh mẽ dự án Super League (Ảnh: Getty).

Thể thức thi đấu của Super League sẽ có bảng xếp hạng để các đội thăng hạng và xuống hạng. Bên cạnh đó, cơ quan này còn muốn tổ chức giải đấu dành cho nữ. Đối với các giải đấu dành cho nam, các CLB sẽ được phân chia thành ba hạng là ngôi sao, vàng và xanh. Trong đó, giải đấu ngôi sao là mạnh nhất và giải xanh là thấp nhất.

Các giải đấu vàng và ngôi sao sẽ có 16 đội được chia thành hai nhóm (mỗi nhóm 8 đội). Giải xanh sẽ có 32 đội chia thành 4 nhóm (mỗi nhóm 8 đội). Mỗi đội sẽ thi đấu tối thiểu 14 trận theo thể thức sân nhà và sân khách. Bốn CLB đứng đầu ở giải đấu vàng và ngôi sao sẽ bước vào vòng loại trực tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác định 15 CLB đồng ý tham dự Super League, sắp ly khai khỏi UEFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO