Xác cá voi "khủng" nằm trong rừng ngập mặn ở Quảng Ninh

An Nhiên| 18/07/2022 14:22

Xác một con cá voi khá lớn vừa được người dân phát hiện tại khu vực rừng ngập mặn thuộc xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Xác cá voi khủng nằm trong rừng ngập mặn ở Quảng Ninh - 1

Ngư dân Quan Lạn phát hiện xác cá voi "khủng" tại khu vực rừng ngập mặn (Ảnh: Người dân cung cấp).

Sáng nay (18/7), trong lúc đi đánh bắt hải sản, một số ngư dân phát hiện xác một con cá voi khá lớn mắc kẹt trong khu rừng ngập mặn thuộc thôn Tân Phong, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Những người dân tiếp cận khu vực xác cá voi trôi dạt cho biết, theo quan sát con cá voi này ước tính nặng hàng chục tấn. Cũng theo những người này, có thể con cá voi này đã dạt vào khu vực trên nhiều ngày nhưng do mấy ngày qua tại xã đảo diễn ra lễ hội lớn, ngư dân không đi biển nên không phát hiện được.

Còn theo một người dân sống gần khu vực rừng ngập mặn trên, xác con cá voi này đã bắt đầu phân hủy, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc chứng tỏ chết đã lâu và do có gió Nam nên trôi dạt vào.

Xác cá voi khủng nằm trong rừng ngập mặn ở Quảng Ninh - 2

Xác cá voi đang trong tình trạng bị phân hủy. Xã Quan lạn sẽ tổ chức chôn cất cá trong chiều nay, 18/7 (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trao đổi với Dân trí chiều nay (18/7), một lãnh đạo huyện Vân Đồn cho biết, chiều nay xã Quan Lạn sẽ tổ chức chôn cất cá.

Cũng theo vị lãnh đạo huyện, con cá voi đã bị chết từ trước đó mới trôi dạt vào khu vực rừng ngập mặn trên.

Trước đó đã từng có nhiều trường hợp cá voi bị mắc cạn tại vùng biển thuộc xã Quan Lạn nhưng đa số đều được ngư dân giải cứu an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xác cá voi "khủng" nằm trong rừng ngập mặn ở Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO