Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh muốn rời Liên đoàn, Tổng cục TDTT lập tức vào cuộc

An An| 24/06/2022 12:55

Những bất ổn trong nội bộ Liên đoàn bắn súng Việt Nam bắt đầu từ lâu, vì thế Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Nguyễn Thị Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh muốn rút khỏi Liên đoàn không gây bất ngờ.

Theo dự kiến, Đại hội khóa VII Liên đoàn bắn súng Việt Nam được tổ chức trong tháng 6. Đại hội này đã bị trì hoãn gần 2 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, nguyên nhân chính được cho là thời gian qua nội bộ của Liên đoàn không tốt đẹp.

Đó là lý do mà Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và HLV trưởng Hoàng Xuân Vinh đồng loạt không tham gia nhiệm kỳ VII (2022-2026).

Được biết, không chỉ có hai nhân vật rất quan trọng nói trên rút lui, mà nhiều thành viên ban chấp hành khóa VI cũng không muốn tiếp tục làm việc ở Liên đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh muốn rời Liên đoàn, Tổng cục TDTT lập tức vào cuộc - 1
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang là HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam từng là một trong những Liên đoàn kiểu mẫu, nhưng vài năm trở lại đây xuất hiện nhiều chuyện mâu thuẫn nội bộ không thể giải quyết.

Thậm chí một thành viên ban chấp hành Liên đoàn mới đây đã nói thẳng trước báo chí về sự mất đoàn kết của đội ngũ lãnh đạo, điều này gây ảnh hưởng tới gần như mọi quyết sách, gây tâm lý hoang mang với những người trong cuộc.

Cả Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và HLV trưởng Hoàng Xuân Vinh đều là những người có công rất lớn với bắn súng Việt Nam, mà đỉnh cao là tấm HCV, HCB Olympic 2016. Tuy nhiên cả hai đã không còn mặn mà cống hiến khi chuyện nội bộ có nhiều vấn đề.

Việc cả bà Nguyễn Thị Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh rút lui là một tổn thất nặng về nhân sự với Liên đoàn bắn súng Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng tới đội tuyển và phong trào phát triển của môn bắn súng.

Vì thế, mới đây lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể Thao (Tổng cục TDTT) đã lập tức vào cuộc, muốn tổ chức một cuộc làm việc giữa Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam là ông Đỗ Văn Bình, với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung.

Mục đích của cuộc làm việc này là tìm được tiếng nói chung giữa các bên, qua đó cùng vì sự phát triển của môn bắn súng - một trong những thế mạnh của Việt Nam và có cửa tranh huy chương ở Olympic.

Về phần mình, đến thời điểm này HLV Nguyễn Thị Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn giữ thái độ im lặng. Tuy nhiên chắc chắn cả hai đều mong muốn Liên đoàn bắn súng Việt Nam phải là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thay vì những bất ổn như thời gian qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh muốn rời Liên đoàn, Tổng cục TDTT lập tức vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO