Xả súng trường học ở Nga, hàng chục người thương vong

26/09/2022 16:40

Ít nhất 6 người chết và 20 người khác bị thương trong vụ xả súng trường học ở Nga ngày 26.9.

Xả súng trường học ở Nga, hàng chục người thương vong
Vụ xả súng trường học xảy ra tại Nga ngày 26.9. Ảnh minh họa. Ảnh: Vladimir Gerdo

Vụ xả súng trường học xảy ra tại thành phố Izhevsk, TASS đưa tin. Kẻ tấn công không rõ danh tính đã nổ súng vào Trường 88 ở Izhevsk.

Bộ Nội vụ Nga xác nhận, ít nhất 6 người chết và 20 người khác bị thương sau vụ xả súng ở thành phố miền trung Izhevsk trong ngày 26.9.

Thống đốc địa phương, ông Alexander Brechalov, cho hay, trong số các nạn nhân chết và bị thương có trẻ em. Bảo vệ của trường học cũng được xác định nằm trong số những người thiệt mạng.

Cảnh sát Nga đã được triển khai để bắt kẻ xả súng. "Hôm nay, cảnh sát nhận được tin báo về vụ xả súng tại Trường 88 ở Izhevsk. Các sĩ quan cảnh sát ngay lập tức đến hiện trường. Các biện pháp đang được triển khai để bắt giữ nghi phạm" - lực lượng thực thi pháp luật địa phương cho hay.

Tuy nhiên, có thông tin từ chi nhánh Udmurtia của Bộ Nội vụ Nga rằng, kẻ tấn công đã tự sát. Không có thêm thông tin khác về việc truy tìm nghi phạm.

Ban giám hiệu Trường 88 cho hay, học sinh và giáo viên đã được sơ tán. Trường học vừa xảy ra xả súng tọa lạc tại trung tâm thành phố, gần các tòa nhà chính quyền thành phố. Trường 88 có chưa tới 1.000 học sinh và 80 giáo viên, theo TASS.

Izhevsk - thành phố 640.000 dân là thủ phủ của vùng Udmurtia - cách thủ đô Mátxcơva của Nga khoảng 960km về phía đông. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xả súng trường học ở Nga, hàng chục người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO