Xả súng ở Israel, 8 người thương vong, Mỹ nói 'khủng bố'

Việt hà| 28/03/2022 08:00

Một vụ tấn công bằng súng nghi là khủng bố xảy ra ngày 27/3 (giờ địa phương) tại thành phố Hadera ở miền Trung Israel, khiến 8 người thương vong, trong đó có 2 cảnh sát.

Xả súng ở Israel, 8 người thương vong, Mỹ nói 'khủng bố'
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở Hadera, Israel ngày 27/3.

Hai người đàn ông mang súng trường xả súng bừa bãi trên một tuyến phố chính ở thành phố Hadera, cách Tel Aviv khoảng 50 km về phía Bắc. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn hạ những kẻ tấn công. Danh tính của hung thủ hiện chưa được xác định.

Kênh truyền hình Kan dẫn lời người phát ngôn lực lượng cảnh sát Eli Levy cho hay, "cảnh sát đã vô hiệu hóa những kẻ tấn công và ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn hơn".

Lực lượng cảnh sát Israel đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao do lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ khủng bố ở bất cứ địa điểm nào trên toàn quốc sau vụ một người đàn ông dùng xe và dao tấn công khiến 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng hôm 22/3.

Trước vụ việc trên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố trên trang Twitter: “Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố ngày 27/3 tại Hadera, Israel. Chúng tôi đoàn kết cùng các đối tác Israel của mình và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân”.

Ngoại trưởng Mỹ đang có chuyến thăm tới Trung Đông và Bắc Phi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xả súng ở Israel, 8 người thương vong, Mỹ nói 'khủng bố'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO