Xả súng đêm Halloween ở Mỹ: 1 người chết, 20 người bị thương

01/11/2022 22:38

Hai vụ xả súng đã xảy ra vào đêm Halloween tại Mỹ, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Xả súng đêm Halloween ở Mỹ: 1 người chết, 20 người bị thương - 1
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tại thành phố Chicago tối 31/10 (Ảnh: Getty).

Cảnh sát trưởng thành phố Kansas City, bang Kansas Karl Oakman cho biết một vụ xả súng đã diễn ra trong một bữa tiệc Halloween tại thành phố này hôm 31/10, khiến ít nhất một người thiệt mạng. Theo ông Oakman, kẻ xả súng đã đột nhập vào bữa tiệc quy tụ khoảng 100 thanh thiếu niên và nổ súng vào ít nhất 5 người.

Cùng ngày, một vụ xả súng khác đã diễn ra tại thành phố Chicago, bang Illinois khiến 14 người bị thương. Theo cảnh sát Chicago, 2 kẻ tình nghi đã lái một chiếc xe SUV màu đen băng qua giao lộ đông người trước khi xả súng vào đám đông. 13 người, trong đó có 3 trẻ em đã trúng đạn. Một nạn nhân khác cũng bị thương nặng sau khi bị xe đâm trúng.

Vấn nạn bạo lực súng đạn đang ngày càng trở nên đáng báo động tại Mỹ. Chỉ cách đây một tuần, vào ngày 25/10, một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Nghệ thuật Biểu diễn và Thị giác Trung tâm ở thành phố St. Louis, bang Missouri khiến 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Trước đó, vào ngày 24/5, một vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas khiến 22 người, trong đó có nhiều em nhỏ, thiệt mạng. Sau vụ xả súng này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi các nhà lập pháp hãy nhanh chóng "biến đau thương thành hành động", nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thắt chặt các đạo luật về việc sở hữu súng và các loại vũ khí sát thương khác ở Mỹ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đêm Halloween ở Mỹ: 1 người chết, 20 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO