Xả súng đẫm máu tại trường học ở Mỹ thành thảm kịch, số nạn nhân tử vong tăng

Bảo Hà| 25/05/2022 10:18

Theo trang tin Ksat.com, chiều 24/5 (theo giờ địa phương), một người đàn ông đã xả súng tại một trường tiểu học ở thị trấn Uvalde bang Texas khiến nhiều người thương vong.

Xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Mỹ thành thảm kịch, số nạn nhân tử vong đang tăng lên, Tổng thống ra mệnh lệnh. (Nguồn: Reuters)
Nỗi đau của người thân các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb. (Nguồn: Reuters)

Trang tin Ksat.com dẫn lời ông Greg Abbott tại cuộc họp báo sau vụ việc cho hay, hung thủ được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde.

Theo ông Abbott, Romas đã bắn bà của hắn ta trước khi xả súng bừa bãi vào trường tiểu học Robb. Hai nhân viên bảo vệ pháp luật bị bắn nhưng khả năng không gặp nguy hiểm.

Ông Abbott đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này.

Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde Pete Arredondo, có vẻ như hung thủ hành động một mình. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt đối tượng ngay tại chỗ.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam) tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde của bang Texas (Mỹ) đã tăng lên con số 21, trong đó có 18 học sinh.

Trao đổi với hãng tin CNN, Thượng nghị sĩ bang Texas Roland Gutierrez cho biết, theo số liệu cập nhật mới nhất do Bộ An ninh công cộng bang cung cấp, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng đã tăng lên con số 21, trong đó có 18 học sinh.

Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là con số thương vong cuối cùng trong vụ thảm sát này hay không.

Đây là vụ xả súng tại một trường tiểu học gây nhiều thương vong nhất tại Mỹ kể từ vụ tấn công tại Connecticut hồi năm 2012, cướp đi sinh mạng của 26 người, trong đó có 20 trẻ em.

Trong khi đó, các quan chức tại Bệnh viện Đại học ở San Antonio xác nhận, một bé gái 10 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi đang được trị thương tại đây trong tình trạng nguy kịch.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về thảm kịch trên.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng, các tòa nhà công vụ liên bang... nhằm bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã lên án vụ xả súng, nhấn mạnh vụ tấn công một lần nữa nhắc nhở giới chức cần hành động mạnh mẽ để ngăn chặn tái diễn thảm kịch tương tự.

Bài liên quan
  • Lại xả súng ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng
    Trên trang Twitter, cảnh sát thành phố Sacramento, bang California, Mỹ thông báo đã xảy ra vụ xả súng vào sớm 3/4 ở thành phố này khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu tại trường học ở Mỹ thành thảm kịch, số nạn nhân tử vong tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO