Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa

25/03/2021 16:53

Nghe tiếng hô hoán cháy, ông Bình cùng người dân trong xóm vùng dậy chạy đến đập cửa ngôi nhà cháy, mang từng thùng nước sang để nỗ lực khống chế ngọn lửa, nhưng tất cả đều bất lực.

Lúc 11h30 ngày 25/3, thi thể của anh L.N.H.H. (sinh năm 1990) và vợ là chị N.T.T.T. (sinh năm 1989, cả 2 quê Khánh Hòa) cùng con gái là bé L.N.T.M. (sinh năm 2018) được Công an quận 8 (TPHCM) đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Lời kể của người hàng xóm tham gia xách từng xô nước dập lửa.

Cả gia đình anh H. là nạn nhân trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng cùng ngày. Ngọn lửa hung bạo đã lấy đi sinh mạng của vợ chồng anh và cô con gái 3 tuổi.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa - 1
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác.

Là một trong những người có mặt đầu tiên khi phát hiện hỏa hoạn, ông Ngô Văn Bình (sinh năm 1965, hành nghề bán vé số) cho biết, ông cùng nhiều người dân trong xóm ngay lập tức có mặt tại căn nhà của anh H. khi nghe tiếng hô "Cháy, cháy".

Theo ông Bình, thời điểm ông có mặt, cửa trước căn nhà của anh H. chưa phá được và lửa cháy nhỏ bên trong. Người đàn ông 56 tuổi này cũng thấy rõ lửa cháy từ bên trên cháy xuống.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa - 2

Ông Bình kể lại giây phút mang nước qua tạt vào đám cháy với hy vọng dập tắt được ngọn lửa.

"Sau khi đập được cửa rồi, lửa bùng lên rất mạnh. Lúc đó tôi đứng cách khoảng 3m. Lửa phóng mạnh quá nên tôi dạt ra ngoài do không chịu nổi. Bên trong có tiếng phụ nữ kêu la nhưng đành bó tay. Bên ngoài không vô trong được và ở trong cũng không ra ngoài được", ông Bình bàng hoàng kể.

Sau đó, ông Bình và các thanh niên trong xóm chạy về nhà trọ lấy từng thùng nước qua tạt vào bên trong. "Người dân dập gần xong đám cháy thì lực lượng chữa cháy mới kéo ống nước đến", ông Bình nhớ lại.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1958) cho biết, tiếng nổ lớn làm căn nhà rung rinh nên bà hoảng sợ và ngăn các con không chạy tới. Sau đó, con trai của bà cùng những người cháu mang nước qua tạt vào đám cháy.

Lúc nghe công an nói không thấy có người bên trong, bà Hồng tưởng cả gia đình anh H. đã thoát được cửa sau nên cùng nhau đi tìm.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa - 3
Bà Hồng cho biết vụ cháy kèm tiếng nổ khiến nhiều người hoảng sợ.

"Tôi kêu người dân xung quanh cùng đi ra phía sau để tìm nhưng không có kết quả. Sau đó, chúng tôi nghe mấy chú công an nói là cả gia đình cháu H. đã chết bên trong", bà Hồng buồn bã nói.

Theo bà Hồng, căn nhà xảy ra cháy thuộc khu dưỡng lão của người phụ nữ tên Kính và anh H. là cháu của người phụ nữ này. Sau khi bà Kính qua đời thì để căn nhà lại cho vợ chồng anh H. sinh sống. "Vợ chồng nó rất dễ thương, hàng xóm ai cũng quý mến. Tội nghiệp cả gia đình nó", bà Hồng đau xót.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa - 4

Căn nhà vợ chồng anh H. sinh sống, nơi xảy ra vụ cháy tang thương cướp đi sinh mạng của cả gia đình anh.

Ghi nhận, căn nhà nơi vợ chồng anh H. sinh sống nằm cách đường lộ khoảng 300m, xung quanh là nhiều căn phòng cho công nhân thuê trọ. Cái chết quá đau đớn của gia đình anh khiến hàng xóm vô cùng bàng hoàng.

Chiều 25/3, Công an quận 8 vẫn đang phong tỏa hiện trường và phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hoàng Thuận

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy cả gia đình tử vong: Hàng xóm xách từng xô nước dập lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO