Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cô gái cứu người bị đuối nước

09/07/2020 19:16

Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Hồ Thị Thoan ở xã Kim Thủy, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 9/7, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho em Hồ Thị Thoan, 23 tuổi, ở bản Khe Khế, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

truy tang huy hieu
Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho cô gái cứu người bị nước cuốn trôi.

Trước đó, ngày 11/5/2020, Hồ Thị Thoan cùng 4 em nhỏ trong bản Khe Khế đi bắt cá trên suối Khe Ma, một nhánh sông Kiến Giang. Trong lúc đang bắt cá, em Hồ Thị Huyền, 12 tuổi không may bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, Thoan lập tức lao ra dòng nước cứu người. Khi đưa được Huyền vào bờ, Thoan kiệt sức và bị đuối nước.

Đại diện Tỉnh Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Quảng Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình em Thoan. Hành động quên mình cứu người bị nạn của Thoan là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sống có trách nhiệm đối với xã hội. Tỉnh Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Quảng Bình cũng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương trong thời gian tới quan tâm, giúp đỡ gia đình người Thoan vượt qua khó khăn trước mắt.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Quảng Bình xảy ra 15 vụ đuối nước, làm 16 người tử vong, trong đó có 11 trẻ em./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cô gái cứu người bị đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO