TPHCM lập khu cách ly có thu phí tại 14 khách sạn

14/10/2020 09:03

UBND TPHCM đã đồng ý lập khu cách ly y tế tập trung tại 14 khách sạn nhằm tổ chức cách ly có thu phí khi Việt Nam mở lại chuyến bay thương mại quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm ký quyết định trên theo đề xuất của Sở Y tế sau khi cùng Sở Du lịch và các quận khảo sát, đánh giá danh sách khách sạn đăng ký làm nơi cách ly có thu phí.

TPHCM lập khu cách ly có thu phí tại 14 khách sạn - 1

TPHCM tiếp tục tổ chức cách ly có thu phí tại khách sạn cho người nhập cảnh để phòng chống dịch Covid-19

Các khách sạn này chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, có chất lượng 2-5 sao, để đảm bảo phân khúc bình dân, trung cấp, cao cấp cho khách lựa chọn, giá mỗi phòng từ 1,2-5 triệu đồng mỗi ngày, tùy dịch vụ.

Trước đó, vào tháng 7, UBND TPHCM cũng đồng ý chọn 8 khách sạn, với gần 1.500 phòng làm điểm cách ly có trả phí để phòng chống dịch Covid-19. 8 khách sạn được chọn là những khách sạn 3-5 sao thuộc địa bàn các quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình.

UBND TPHCM yêu cầu các khu cách ly giám sát chặt chẽ thực hiện cách ly, thông báo với công an, dân phòng địa phương để cưỡng chế nếu người cách ly không tuân thủ các quy định cách ly y tế. Đồng thời, không cho phép người không phận sự vào khách sạn và không cho phép người được cách ly rời khỏi phân khu cách ly.

Giám đốc Sở Y tế cùng các quận tổ chức phân luồng tại cửa khẩu, sân bay và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để sắp xếp, vận chuyển người có nhu cầu thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn.

Theo quy định UBND TP, các khu cách ly có thu phí bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu người được cách ly. Các khách sạn có trách nhiệm cùng với các đơn vị liên quan thống nhất danh sách, tổ chức tiếp nhận người đăng ký cách ly theo nguyên tắc những người có cùng ngày tiếp nhận, cùng quốc gia, cùng gia đình được xếp vào một khu vực cách ly.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM lập khu cách ly có thu phí tại 14 khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO