Thủy Tiên nói gì về việc trao 200 triệu cho cụ ông Hà Tĩnh?

Minh An| 29/10/2020 08:43

Việt BáoChứng kiến hoàn cảnh người đàn ông lớn tuổi mất trắng sau mưa lũ, vay ngân hàng 200 triệu đồng, Thủy Tiên không ngại giúp ông trả nợ.

Dù rất cảm kích trước hành động kịp thời của nữ ca sĩ với người dân nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc trao trực tiếp số tiền lớn như vậy là "lợi bất cập hại", thiếu công bằng với các hộ dân khác cũng đang gặp hoàn cảnh tương tự.

Đặc biệt, cũng có ý kiến cho rằng, việc người dân bị mất hết tài sản do thiên tai thuộc trường hợp bất khả kháng thì Nhà nước, ngân hàng sẽ có chính sách giãn nợ, thậm chí xóa nợ cho người dân. Trước mắt chỉ nên hỗ trợ vốn làm ăn cho mỗi gia đình để vượt qua giai đoạn cấp bách hiện tại... Còn tiền người dân cả nước ủng hộ cho Thủy Tiên là để giải quyết cái đói cái rét trước mắt cho người dân chứ không phải để ủng hộ người khác trả nợ, vì rất có thể, những người đi ủng hộ ấy cũng đang có khoản nợ của riêng mình...

Bên cạnh đó, nhiều người ủng hộ quyết định bất ngờ mà táo bạo của Thủy Tiên: "Chú ấy cũng lớn tuổi rồi, để trả được hết số tiền đó là quá sức. Tuy không giúp được hết nhưng cái này còn là "duyên" của mỗi người nên gặp được ai thì giúp người đó chứ không nên so đo, phân bì người này với người khác".

Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên trao tặng tiền cho ông Trần Văn Báu tại Hà Tĩnh vừa qua

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây Thủy Tiên mới có thời gian “trần tình” lại toàn bộ sự việc trên trang cá nhân. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết lý do vì sao cô hỗ trợ như vậy cho cụ ông trên.

Thủy Tiên viết: “Ngoài này gió mạnh, mưa lạnh đi đến 10h đêm về đến phòng nhìn cái hình mà ấm áp muốn khóc. Anh Vinh nói “Mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu trong chưa đầy 1 phút đâu. Ba là ba nghĩ mẹ sẽ hỗ trợ ông 20 đến 50 triệu thôi. Là ba, ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy. Mình nghĩ là, khi con người ta đã vào đường cùng thì 1 là cứu cả, 2 là không. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta”.

Nữ ca sĩ giải thích, không phải tự nhiên cô hành động chủ quan, tự ý đưa ra quyết định “nhanh như chớp” như vậy mà ở đây, cô có sự quan sát, theo dõi tình hình từ những người dân xung quanh. “Ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả”, cô trần tình.

Đặt mình trong hoàn cảnh đó, Thủy Tiên đồng cảm cũng như hiểu được “nỗi lo” chồng chất của ông hơn bất cứ ai.

“Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả giờ mất hết không còn gì, đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao. Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại từ đầu ông nhé. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có 1 đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng 1 đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ”, Thủy Tiên viết.

Sau bài đăng giải thích của Thủy Tiên, nhiều người hoàn toàn tán thành quyết định này của nữ ca sĩ. Họ khẳng định, chắc chắn những nhà hảo tâm nghe được những câu này sẽ ấm lòng vì đặt niềm tin nơi cô.

Trước đó, Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh có mặt tại miền Trung để tiếp tục hành trình cứu trợ đồng bào vùng lũ sau khi quyên góp được số tiền 150 tỉ đồng. Vợ chồng nữ ca sĩ cùng các cộng sự chia thành nhóm nhỏ để đi rút tiền, lọc danh sách giúp người dân. Trong ngày đầu trở lại, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc trao tiền mặt cho bà con ở các xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ... (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Khi lắng nghe chia sẻ về việc gia đình ông Trần Văn Báu (Hà Tĩnh) vừa mới vay ngân hàng 200 triệu đồng để làm trang trại và mất trắng. Thủy Tiên đã xác minh thông tin với lãnh đạo địa phương và trao trặng 200 triệu đồng.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, gia đình ông bà Báu bị thiệt hại hơn 300 triệu đồng do trang trại, vật nuôi bị cuốn trôi hoàn toàn. Toàn bộ 3 tấn cá, hàng chục con hươu và hàng nghìn gia cầm đã trôi theo dòng nước lũ. Để có thể có kinh phí chăn nuôi ông đã cắm bìa đỏ vay ngân hàng 200 triệu, vay hàng xóm 100 triệu và đây là vụ thu hoạch đầu tiên sau khi đầu tư của ông. Mỗi tháng ông phải trả ngân hàng 1,7 triệu đồng.

Ông và vợ của mình vẫn không thể nào quên được cảm xúc khi nhận được tiền: "Tôi không tưởng tượng được nữa. Ngày hôm đó, khi nhận được tiền tôi chỉ sợ mất vì ở nhà chỉ có hai ông bà và hai cháu nhỏ nên việc đầu tiên là tối qua phải gửi ở nhà cháu dưới thành phố có két sắt để hôm sau đi trả nợ ngân hàng. Tôi biết một lời cảm ơn là không đủ nhưng chúng tôi cũng chỉ biết cảm ơn hết lòng, chân thành đến cô Tiên, mọi người dân trong cả nước đã ủng hộ người dân vùng lũ chúng tôi", ông Báu cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủy Tiên nói gì về việc trao 200 triệu cho cụ ông Hà Tĩnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO