Thái Bình tìm người liên quan đến ca dương tính mới với SARS-CoV-2 đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Minh An| 08/05/2021 16:05

Việt BáoHệ thống xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Cụ thể, ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết đây là công dân xã An Thái (Quỳnh Phụ) đã điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trở về địa phương vào ngày 5/5.

Ngày7/5, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trở về địa phương, đội phản ứng nhanh đã điều tra thực địa, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 7/5, kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi trên địa bàn có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ đã bố trí phương tiện chuyển người bệnh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly điều trị; thành lập 5 chốt kiểm dịch, huy động lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế….) tổ chức phun thuốc khử trùng, tiến hành phong tỏa thôn Thái Thuần và điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2; đồng thời khẩn cấp thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Qua rà soát, truy vết bước đầu xác định xã An Thái có 12 trường hợp F1, 51 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã chuyển đến khu cách ly của huyện và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Lập tổ công tác chống dịch tại các nơi có ca nhiễm

Tại buổi kiểm tra công tác ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn xã An Thái, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: nguy cơ lây lan dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh luôn thường trực, nhiều địa phương trong tỉnh đã chuyển trạng thái từ phòng dịch sang chống dịch, vì vậy Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ phải khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó trong công tác chống dịch.

Cụ thể tập trung tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 với tinh thần “khẩn trương, thần tốc, quyết liệt”, nỗ lực trong thời gian sớm nhất truy vết được tất cả các trường hợp liên quan và xét nghiệm kịp thời nhưng phải chủ động, bình tĩnh trước các tình huống mới.

Đối với khu vực phong tỏa, lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm về các quy định và đúng quy trình; tổ chức cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân tại nơi phong tỏa. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó phải nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch và chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên. Trong trường hợp địa bàn nào để dịch lây lan người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Đối với khu cách ly của huyện, khẩn trương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo mỗi khu cách ly đáp ứng tối thiểu cho 500 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế khẩn trương có thông báo về lịch trình di chuyển trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã An Thái để sớm xác định các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, hạn chế nguy cơ thấp nhất dịch lây lan ra cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình tìm người liên quan đến ca dương tính mới với SARS-CoV-2 đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO