Tăng cường phòng dịch Covid-19, Lâm Đồng lập 8 chốt kiểm soát

09/04/2020 18:40

Lâm Đồng lập thêm 8 tổ kiểm soát liên ngành chốt chặn trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hôm nay 9/4, tỉnh Lâm Đồng quyết định tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch covid-19, bằng việc lập 8 tổ kiểm soát liên ngành chốt chặn trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh.

Theo đó, tại các huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương (mỗi đơn vị 1 tổ), riêng huyện Đạ Huoai thành lập 2 tổ, chốt chặn 24/24 giờ trên các tuyến giao thông vào tỉnh.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết.

Tại mỗi chốt kiểm soát, các lực lượng y tế, công an, quân sự, thanh tra giao thông cùng phối hợp trong việc dừng, kiểm tra các phương tiện giao thông vận tải đường bộ. Đồng thời yêu cầu người tham gia giao thông khai báo y tế ban đầu, đo thân nhiệt để theo dõi, quản lý. Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành các biện pháp cách ly y tế để ngăn chặn dịch.

Việc Lâm Đồng thành lập các chốt tăng cường kiểm soát dịch bệnh đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Anh Phạm Văn Vui, ở xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng cho biết: “Tôi thấy tỉnh lập ra những chốt này để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể nhân dân trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh là việc làm rất tốt. Đặc biệt trong mùa dịch đây là chủ trương của Nhà nươc đề ra thì chúng tôi rất là ủng hộ và luôn chấp hành đầy đủ để giúp cho việc chống dịch được đảm bảo cho toàn xã hội và nhân dân chúng tôi”.

Trước đó, riêng tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã lập tổ liên ngành đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết. Lực lượng chức năng cũng đã xử phạt hàng trăm trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập quá 2 người, kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu... Đa số người dân đà lạt đã đồng thuận thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Lâm Đồng không còn người phải cách ly tập trung

Sáng 9/4, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc sở Y tế Lâm Đồng thông tin, tại 2 cơ sở Bệnh xá H32 và Trung đoàn 994 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) không còn trường hợp cách ly tập trung. Toàn bộ hơn 600 người đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó tại Lâm Đồng đến 9/4 chỉ còn 209 người phải cách ly tại nhà. Tỉnh có 16 trường hợp mới đang được theo dõi y tế tại huyện Đơn Dương và Lạc Dương,cùng 2 trường hợp đang thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng khuyến cáo, tuy Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm vi rút SAR Cov-2 nhưng các cơ quan chức năng cũng như nhân dân không nên chủ quan vì dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Ngành y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng đón những trường hợp phải cách ly mới theo chỉ đạo của Quân khu 7 (Bộ Quốc phòng).

“Chúng ta phải tiếp tục truyền thông sức khỏe trên đài, báo hàng ngày khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết, không nên tập trung đông người. Mọi người nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm. Và quan trọng nhất là khai báo y tế thì chúng ta phải tiếp tục thực hiện rà soát người dân để có số liệu kiểm soát”, ông Thuận nói.

  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng dịch Covid-19, Lâm Đồng lập 8 chốt kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO