Phụ huynh hành hung học sinh lớp 1: Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng

Thanh Thanh| 15/07/2020 18:31

Việt Báo"Cho dù với lí do gì thì phụ huynh cũng không thể lao vào giải quyết mâu thuẫn của con mình với bạn khác bằng bạo lực...", lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ.

Liên quan đến vụ phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) nhập viện gây xôn xao dư luận những ngày qua, bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận được đơn của gia đình cháu Nguyễn Gia K.

“Qua nắm nắm bắt sự việc thì tôi rất phê phán trước cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của Nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”.

Sự việc này cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để giáo viên chủ nhiệm phải sát sao hơn với mâu thuẫn của học sinh trong lớp và phụ huynh phải lý trí hơn, tỉnh táo hơn khi đối diện với các xung đột của con trẻ.

“Một vết thương thể xác thì sau thời gian có thể lành nhưng vết thương tinh thần thì tổn hại và ảnh hưởng rất lâu. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức về sự việc”, bà Hồng nhấn mạnh.

Em học sinh lớp 1 sau khi bị hành hung

Trước đó, khoảng 14h chiều 10/7, khi bé Nguyễn Gia K. (7 tuổi, trú tại tổ 7, P.Hữu Nghị, TP.Hòa Bình học sinh lớp 1A3 Trường tiểu học Hữu Nghị, TP.Hòa Bình) đang ở trường thì bị ông Đức – phụ huynh của một bạn cùng lớp đưa ra ngoài.

Sau đó ông này hành hung bé K. trước sự chứng kiến của nhiều người khiến nạn nhân bị thương ở vùng mặt và tay, chảy nhiều máu.

Bé K. đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Công an TP.Hòa Bình đang tạm giữ ông Đức để tiếp tục làm rõ sự việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh hành hung học sinh lớp 1: Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO