Nữ du học sinh dương tính Covid-19, Hà Nội phong tỏa ngôi nhà ở Văn Quán

21/03/2020 13:39

Sau khi Bộ Y tế xác nhận nữ du học sinh trở về từ nước Anh nhiễm Covid-19 trú tại Văn Quán, phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội), chính quyền địa phương ngay trong đêm phong tỏa nhà của bệnh nhân này.

Ảnh minh họa: Internet

Lãnh đạo UBND phường Phúc La trưa nay xác nhận, khoảng 21h tối qua đã cử lực lượng phong tỏa ngôi nhà có nữ du học sinh nhiễm Covid-19, việc phong tỏa này được thực hiện ngay sau công bố chính thức của Bộ Y tế về ca bệnh thứ 88.

Được biết, bệnh nhân thứ 88 nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/3 rồi đi thẳng từ sân bay về nhà, lúc này, trong nhà không có ai. Những ngày sau đó, nữ bệnh nhân không ra ngoài, ở nhà một mình.

"Qua tường trình và trích xuất camera an ninh, chúng tôi xác định nữ bệnh nhân này sinh hoạt trong căn nhà một mình, không ra ngoài và tiếp xúc với bất cứ ai xung quanh. Tối qua khi nhận được thông tin chính thức người này dương tính với Covid-19 chúng tôi đã ngay lập tức cho phong tỏa theo quy định", lãnh đạo UBND phường Phúc La nói.

Trước khi thực hiện phong tỏa căn nhà trên, UBND quận phối hợp với phường tổ chức phun khử khuẩn căn nhà và hơn 6 nghìn m2 quanh dãy nhà nơi nữ sinh này sinh sống. 

"Hiện tại chúng tôi đã lắp biển cảnh báo đồng thời cắt cử lực lượng bám sát tình hình xung quanh ngôi nhà của nữ sinh này", UBND phường Phú La nói.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ du học sinh dương tính Covid-19, Hà Nội phong tỏa ngôi nhà ở Văn Quán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO