Nổ lớn tại 1 nhà hàng trên phố cổ Hà Nội khiến nhiều người bị thương

11/05/2020 20:42

Sau tiếng nổ rất lớn tại 1 nhà hàng trên phố Cửa Nam (Hà Nội) khiến nhiều người bị thương phải chuyển đi cấp cứu.

Vào khoảng 15h30 ngày 11/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà hàng mang tên "Gà rán Bonchon" địa chỉ 32 Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người bị thương.

Theo nhân chứng, vào thời điểm trên, một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình gas đã bất ngờ xảy ra tại địa chỉ 32 Cửa Nam. "Khoảng 5 phút sau, có nhiều nhân viên của quán cùng dìu nhau xuống dưới nhà và được đưa đi cấp cứu", một nhân chứng cho hay.

no lon tai 1 nha hang tren pho co ha noi khien nhieu nguoi bi thuong hinh 1
Nơi xảy ra vụ việc.
Theo ông Trần Văn Vinh bảo vệ nhà hàng Gà rán Bonchon cho biết: "Tiếng nổ lớn đến mức tạo ra sức ép đẩy ngã tôi cùng nhiều đồ đạc trong quán, tôi chỉ định thần lại khi được một người kéo ra khỏi vụ nổ. Hiện tại tôi chỉ bị xây xước nhẹ xung quanh người".

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ, phía trên các tầng, cửa sổ cùng cửa ra vào bị sức ép của vụ nổ đánh long bản lề treo lủng lẳng trên tường. Lực lượng chức năng đã di chuyển nhiều bình ga từ phía trong nhà hàng ra ngoài.

no lon tai 1 nha hang tren pho co ha noi khien nhieu nguoi bi thuong hinh 2
Sau vụ nổ lớn khiến nhiều đồ đạc trong nhà hàng bị hư hỏng nặng.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: “Vào lúc khoảng hơn 15h, nhiều gia đình sinh sống tại phố Cửa Nam đã bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ một ngôi nhà 5 tầng trên phố này. Tiếng nổ lớn khiến toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà này bung tỏa ra mặt đường, tầng 1 và tầng 2 cùng nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn. 3 người trong nhà này nguy kịch, đều được người dân hỗ trợ đưa đi viện cấp cứu”.

no lon tai 1 nha hang tren pho co ha noi khien nhieu nguoi bi thuong hinh 3
Tòa nhà xảy ra vụ việc.

Theo ông Tuyến, ngay sau khi nhận được thông tin, 2 xe PCCC của phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm đã có mặt kịp thời để khống chế ngọn lửa.

no lon tai 1 nha hang tren pho co ha noi khien nhieu nguoi bi thuong hinh 4
Lực lượng chức năng có mặt để xử lý vụ việc.

"Nguyên đầu ban đầu được chúng tôi xác định tại hiện trường là vụ nổ xảy ra xuất phát từ bình gas. Chúng tôi đã chỉ đạo đưa ra ngoài hiện trường ít nhất 7 bình gas có trọng lượng từ 11kg trở lên. Tất cả đều mang nhãn gas Petrolimex. Đó chỉ là nguyên nhân ban đầu, hiện chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ và sẽ tiếp tục thông tin”, ông Tuyến cho hay.

no lon tai 1 nha hang tren pho co ha noi khien nhieu nguoi bi thuong hinh 5
Nhiều vật liệu nổ đã được cơ quan chức năng đưa ra khỏi nhà hàng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường và xử lý vụ việc. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn tại 1 nhà hàng trên phố cổ Hà Nội khiến nhiều người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO