Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh bão

Minh An| 18/09/2020 06:38

Việt BáoĐể chủ động phòng chống bão số 5, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 17/9. Đà Nẵng, Quảng Trị và Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ hôm nay 18/9 để đảm bảo an toàn.

Chiều 17/9, Sở GD&ĐTĐà Nẵng yêu cầu trường học khẩn trương thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 18/9 và 19/9 để phòng tránh bão số 5.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão. Sở lưu ý các trường kiểm tra cây xanh ngã, đổ trong khuôn viên trường, dây điện, cáp viễn thông. Các trường phải có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, ngập nước.

Với trẻ mầm non, tiểu học chưa trở lại trường, sở yêu cầu các trường tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ đi học từ ngày 21/9.

Trước những diễn biến của bão số 5, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, học viên, Sở GD&ĐT Quảng Bình yêu cầu các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học từ chiều 17/9.

Đối với các trường vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 5

Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng cũng lưu ý các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão địa phương và Sở GD&ĐT theo quy định, đặc biệt phải báo cáo ngay những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra trong bão, lũ để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Tương tự, Sở GD&ĐT Quảng Nam có văn bản gửi cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học để tránh bão. Theo đó, học sinh được nghỉ học ngày 18/9.

Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các trường học chằng chống nhà làm việc, nhà kho; đảm bảo an toàn hệ thống điện, tài liệu và các tài sản. Ngoài ra, các trường ở vùng trũng, thấp cần chỉ đạo, quán triệt học sinh, phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.

Riêng với thành phố Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố cho biết học sinh trên địa bàn sẽ được nghỉ học đến hết ngày 21/9.

Tại Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký công điện khẩn giao giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ từ ngày 18/9.

Là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thống nhất cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ trong 2 ngày 18 và 19/9.

Tỉnh chỉ đạo các trường có kế hoạch, biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, chủ động ứng phó khi có mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để thiệt hại về người.

Các trường nhắc nhở học sinh không được đến nơi có vũng nước sâu, dễ sạt lở, không tụ tập bạn bè ra ngoài trong thời điểm mưa bão, không đến các khu vực sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO