Người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm lũ

18/10/2020 10:43

Nước lũ dâng nhanh trong đêm, nhiều người dân tại Quảng Trị mắc kẹt, không thể di chuyển. Không ít người đăng địa chỉ nhà lên trang cá nhân để kêu gọi cứu hộ.

Đêm 17/10, nhiều địa bàn ở Quảng Trị mưa lớn gây ngập lụt trở lại trên diện rộng. Hệ thống giao thông các tuyến đường tỉnh, huyện, liên xã trên địa bàn đều bị ngập, chia cắt.

Nước lũ dâng nhanh trong đêm, nhiều người dân trở tay không kịp, chưa thể di tản. Kẹt giữa biển nước, một số người chỉ còn biết đăng thông tin địa chỉ nhà, khu vực bị cô lập và số điện thoại lên trang cá nhân để kêu cứu.

"Hai mẹ con đang ôm nhau khóc ở 72 Hoàng Diệu (thành phố Đông Hà - PV) nhờ mọi người cứu với. Nước lên không có chỗ thoát ra", Thi Trần khẩn thiết.

Nguyễn Dương Phi cũng đang trong tình huống cấp bách: "Hiện tại nước ở khu vực nhà em đang lên rất cao, trong nhà có người già. Em cần cứu trợ để đưa người thân sang nhà người quen trú tạm. Em sợ bà em không chịu nổi, nước còn lên nữa".

Chị Ngọc Lan, sống tại thành phố Đông Hà nói với Zing nước lũ đang dâng nhanh do mưa suốt đêm qua. Khoảng 9h, mưa nhỏ lại, hiện còn lất phất. Sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, chị Lan chưa từng thấy cảnh tượng lũ nghiêm trọng như lần này.

"Con đường trước nhà mình cao thì đỡ, khu ngay cạnh thì ngập hết không đi được. Bà con ở đây đều đang sốt sắng chạy lũ. Đêm qua, nghe mưa tuôn xối xả, gió rít từng cơn mà nao lòng quá", chị Lan nói.

Một quản trị viên trang Quảng Trị 24h - diễn đàn cập nhật tin tức địa phương này - cho Zing biết nhiều nơi đang khẩn trương hỗ trợ người dân sơ tán.

"Từ đêm qua, mình nhận được rất nhiều tin nhắn cầu cứu, nhờ đăng thông tin. Đêm qua nước lên cao và dòng chảy siết, nhiều người không dám di chuyển, chỉ biết bám trụ ở nhà", người này thông tin.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/10-21/10, mưa lớn tiếp diễn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị với lượng phổ biến 400-600 mm, có nơi trên 700 mm.

Trước đó, chiều 17/10, địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị ngập lụt trở lại trên diện rộng, tương đương đỉnh lũ ngày 13/10 vừa qua. Trên toàn huyện, hơn 16.800 hộ gia đình đã ngập sâu 0,2-3,5 m.

Tính đến 14h ngày 17/10, lực lượng chức năng huyện Hải Lăng đã di dời trở lại hơn 1.700 hộ gia đình với 2.500 người từ vùng nguy cơ ngập sâu đến nơi an toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO