Nghĩa tình những chuyến xe 0 đồng chở ca nô, nhu yếu phẩm thẳng tiến miền Trung

Minh An| 22/10/2020 16:03

Việt BáoLũ lụt ở miền Trung đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Ruộng vườn ngập trong nước, hàng ngàn ngôi nhà đã ngập sâu, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Mỗi ngày lại có nhiều đoàn từ thiện đổ về miền Trung để hỗ trợ đồng bào. Người mang tiền, mang gạo, người mang theo mì tôm, quần áo... với hy vọng giúp đỡ phần nào để cùng đồng bào vượt qua thiên tai... Trong đó, một nhóm bạn trẻ đã thành lập nhóm từ thiện với tên gọi "Biệt đội ca nô 0 đồng" ứng cứu người dân.

Cụ thể như anh Trần Huyền Linh, anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1984, Phú Thọ) cũng là một trong số những cá nhân bỏ tiền túi để mua 55 chiếc thuyền sắt gửi vào miền Trung.

Chưa từng tham gia các hoạt động thiện nguyện tương tự, nhưng theo chia sẻ của anh Thanh, qua các phương tiện truyền thông, “tôi thấy năm nay bà con thiệt hại nặng nề quá nên muốn đóng góp chút công sức của mình giúp đỡ bà con”.

Anh Thanh cũng chia sẻ, 55 chiếc thuyền anh mua sẽ được chuyển tới 2 địa điểm, mỗi điểm sẽ nhận một nửa số thuyền. “Loại thuyền này phù hợp dùng cho hộ gia đình, nên con số 55 chiếc vẫn còn quá nhỏ bé so với số lượng hộ dân đang phải sống chung với nước lũ”.

Chính vì thế, anh hi vọng rằng sẽ có thêm thật nhiều mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ miền Trung trong những ngày tới.

Cũng như anh Thanh, anh Trần Huyền Linh (Hà Tĩnh) cũng đau đáu vì những cuộc gọi cứu hộ không kể ngày đêm của bà con vùng lũ. Từ đó, anh Linh ấp ủ muốn mua một chiếc cano để chung tay với chính quyền địa phương, bộ đội biên phòng trực tiếp đưa người dân thoát khỏi cảnh bị mắc kẹt. Nhưng đến khi chia sẻ mong muốn của mình lên mạng xã hội, anh bất ngờ khi nhận được sự góp sức của nhiều người thân, bạn bè, học trò cũ. “Bây giờ, số tiền quyên góp được đã đủ để mua 5 chiếc ca nô, giá trị xấp xỉ 100 triệu”.

Điều đặc biệt hơn cả là 5 chiếc cano của anh Linh, nhờ sự kết nối của anh Nhâm Quang Văn (Thái Bình) - Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ giao thông Việt Nam cũng đã có “bác tài” nhận chở miễn phí, bao gồm cả xăng xe, chi phí cầu đường để an toàn vào tới miền Trung.

Chia sẻ với PV, anh Nhâm Quang Văn - Chủ tịch Hiệp Hội Giao thông Vận tải Việt Nam và cũng là Giám Đốc của Trung Tâm Cứu Hộ 116 Thái Bình cho biết, trong những ngày qua các mạnh thường quân của cả nước đã chung tay ủng hộ ca nô và xuồng để hỗ trợ bà con miền Trung.

Cùng với chương trình này anh Văn đã đứng ra kêu gọi các đơn vị Cứu Hộ Giao Thông trên cả nước trợ giúp để chở những cano, xuồng đó từ các nơi về vùng lũ với những chuyến xe 0 đồng.

Theo anh Văn, sau 3 ngày lên đường, đến sáng hôm nay đã có 48 chiếc cano và 4 chiếc xuồng được chuyển từ Đầm Hà và Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) về Miền Trung.

Ngoài ra, các đội cứu hộ này cũng chuyển kèm theo đó là là nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con vùng lũ.

Về số lượng những chiếc ca nô va xuồng nói trên, anh Văn cho biết, khi đưa vào đến các địa điểm tại miền Trung sẽ có đội trưởng tiếp nhận, những chiếc cano và xuồng này tiếp tục được giao cho người dân và những tình nguyện viên sử dụng.

Anh Nhâm Quang Văn thông tin thêm, đội cứu hộ vẫn tiếp tục chuyển ca nô, xuồng 0 đồng từ bất cứ ở tỉnh nào về Miền Trung cho tới khi nước rút cạn.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn cứu hộ cứu giúp miền Trung:

Trung tâm cứu hộ 116 - Thái Bình kết nối những chuyến xe 0 đồng tới miền Trung
Ca nô được đưa lên xe thẳng tiến miền Trung
Những ngày này bà con Thái Bình chuyển nhu yếu phẩm về Trung tâm cứu hộ 116 nhờ chuyển tới miền Trung
Ca nô lên những chuyến xe 0 đồng đi xuyên đêm
Anh em cứu hộ không quản ngày đêm đưa ca nô về rốn lũ
Quần áo, mì tôm được đưa đến trung tâm cứu hộ 116 Thái Bình
Những chuyến xe 0 đồng đầy tình nghĩa
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình những chuyến xe 0 đồng chở ca nô, nhu yếu phẩm thẳng tiến miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO