Ngày đầu cách ly toàn xã hội, đường phố TPHCM đã vắng hơn

01/04/2020 15:05

Theo ghi nhận, sáng 1/4, tại các trục đường chính và khu vui chơi TP.HCM vắng lặng hơn ngày thường.

Hôm nay (1/4), ngày đầu tiên TPHCM cùng cả nước thực hiện việc cách ly toàn xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đường phố vắng vẻ rất nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân phải ra đường để đến nơi làm việc.

Đường Phạm Văn Đồng vắng vẻ hơn so với ngày thường tuy nhiên có nhiều người phải đi làm

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay lượng phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13, Hoàng Văn Thụ, Xa lộ Hà Nội ít hơn thường ngày, chủ yếu là xe máy, trong khi đó lưu lượng ô tô cũng thưa thớt. Tình trạng vắng vẻ này cũng diễn ra ở nhiều tuyến đường khác ở trung tâm TPHCM, như: Đồng Khởi, Công xã Paris, Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn,…

Tại các công viên như: Gia Định, Hoàng Văn Thụ từng là nơi vui chơi, tập thể dục của rất nhiều người dân trong những buổi sáng thì hôm nay tại đây chỉ còn lác đác ít người tản bộ, tất cả đều có ý thức đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và nhanh chóng rời đi. Không còn tình trạng tụ tập, vì thế những hàng ghế trong các công viên cũng vắng bóng người.

Nếu như những ngày trước chỉ các cửa hàng kinh doanh đóng cửa, thì nay nhiều hộ dân ở các khu dân cư, ngõ hẻm cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”, tạm ngưng phục vụ và hạn chế ra ngoài theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Lượng người tham gia giao thông vẫn đông

Anh Hà Thanh Bình, nhân viên văn phòng Công ty TNHH Gulf Brokers Platinum Việt Nam ở Tân Bình cho biết: hôm nay có thể là một ngày khó quên của anh cũng như mọi người dân - ngày mà toàn xã hội phải cách ly 15 ngày để cùng Chính phủ, Nhà nước vượt qua đại dịch Covid 19.

Anh Bình chia sẻ thêm, học tập và làm việc ở Sài Gòn hơn 5 năm, đây là lần đầu anh thấy Sài Gòn rất vắng vẻ. Riêng công ty của anh từ hôm nay cũng cho toàn bộ nhân viên làm việc online tại nhà. Bên cạnh những thuận lợi, anh Bình cho rằng, nhiều người cảm thấy có nhiều trở ngại khi thực hiện việc cách ly toàn xã hội, nhưng với bản thân anh thì điều đó không vấn đề gì.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu cách ly toàn xã hội, đường phố TPHCM đã vắng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO