Hà Nội: Các quán ăn đường phố, cà phê đóng cửa từ 0h ngày 16/2

Minh An| 15/02/2021 20:59

Việt BáoĐây là yêu cầu trên được Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra tại cuộc họp chiều 15/2 để phòng, chống Covid-19.

Liên quan đến ca bệnh người Nhật Bản mới đuợc công bố, chiều nay Chủ tịch UBND TP cho biết, Bộ Y tế đang xác minh nguyên nhân cụ thể, Hà Nội cũng đã vào cuộc kịp thời lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng lưu ý, Bí thư, Chủ tịch UBND xã phường phải chịu trách nhiệm toàn bộ về công tác chống dịch ở địa bàn.

Vào những ngày sắp tới rất nhiều người dân từ các tỉnh thành khác nhau sẽ sẽ trở về TP làm việc nên cần tăng cường hơn việc khai báo y tế. Từ xã phường, thị trấn cần triển khai ngay lực lượng, phối hợp các tổ giám sát cộng đồng với lực lượng công an.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tại cuộc họp.

Việc đóng cửa quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá và tạm đóng cửa các di tích là biện pháp mạnh tiếp theo của Hà Nội sau khi phát hiện ca bệnh người Nhật. Trước đó, từ ngày 1/2, Hà Nội đã đóng cửa quán bar, vũ trường, karaoke. Các lễ hội không được tổ chức. Người dân được khuyến cáo chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết và đảm bảo tuân thủ yêu cầu phòng dịch khi ra khỏi nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các quán ăn đường phố, cà phê đóng cửa từ 0h ngày 16/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO