Đánh đổ dầu thải ra đường, người đàn ông cúi xuống lau nhận mưa lời khen

Minh An (t/h)| 09/09/2020 07:33

Việt BáoVừa qua hình ảnh người đàn ông dùng tấm khăn lau từng vết dầu loang trên đường đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Tối 8/9, tài khoản Peter Nguyễn chia sẻ trên mạng xã hội Facebook hình ảnh người đàn ông đội mũ bảo hiểm, tay cầm giẻ, khom người lau kỹ vết dầu thải được cho là do chính anh làm đổ ra trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Người đàn ông hì hục lau vết đầu loang trước sự bất ngờ của nhiều người. (Ảnh: Peter Nguyễn)

Trên con đường Nguyễn Trãi đông đúc xe cộ đi lại tại Hà Nội, người đàn ông lấy tấm khăn lau kỹ từng vết dầu, giúp cho những người di chuyển phía sau không bị gặp tai nạn.

Hành động tự khắc phục hậu quả của người lái xe máy đã nhận không ít lời khen ngợi từ cộng đồng, trong bài viết kèm một số hình ảnh về hành động lau vệt dầu trên đường, nhiều người cho rằng việc này chỉ là việc không may của người đàn ông, nhưng đã được họ xử lý hậu quả, không như một số trường hợp trước đây đã từng bị phản ánh, chở đất, đồ ăn thừa để rơi ra đường khiến không ít vụ tai nạn đã xảy ra.

Chỉ với việc làm này, đã có tới hơn 11.000 người quan tâm và rất nhiều lời khen dành cho người đàn ông có ý thức và trách nhiệm. (Ảnh: Peter Nguyễn)

"Một hành động giản dị thôi nhưng cho thấy ý thức của anh ấy. Ai cũng tự nguyện tự giác khắc phục hậu quả những sự cố, sai sót do mình gây ra thì cộng đồng sẽ bớt đi nhiều thiệt hại, tai nạn không đáng có", tài khoản Minh Nga nhận xét.

"Anh ấy hiểu rõ chỗ dầu mình làm vương vãi trên đường có thể gây tai nạn cho người, xe đi sau nên cố gắng lau đi để không ai bị ngã. Đây là chuyện đương nhiên phải làm nhưng thực tế không phải ai cũng làm. Chúng ta cần cổ vũ cho những hành động tương tự", Thu Hoài bình luận.

Việt Phương viết: "Một hành động nhỏ cho thấy trách nhiệm với cộng đồng và với chính những điều mình gây ra. Bao nhiêu người cố ý đổ rác ra đường, bao nhiêu người vô tình làm rơi rác, chất bẩn lên đường phố cũng chẳng buồn nhặt hay thu gom. Giá ai cũng như người đàn ông này".

"Có lần xe máy của tôi vô tình lăn bánh qua vết dầu trên đường mà tôi cứ tưởng là nước, tay lái loạng choạng rồi ngã lăn ra. Hú vía vì hôm đó chồng đón con hộ, nếu vẫn là tôi chở bé về qua đây như mọi ngày thì không biết chuyện gì xảy ra. Giá ai làm bẩn mặt đường cũng tự giác khắc phục như anh này thì nguy cơ tai nạn sẽ giảm nhiều, thành phố sẽ xanh sạch đẹp", Huyền My viết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh đổ dầu thải ra đường, người đàn ông cúi xuống lau nhận mưa lời khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO