Bộ Quốc phòng điều trực thăng tham gia cứu nạn thuyền viên tàu mắc cạn

Minh An| 10/10/2020 20:14

Việt BáoLãnh đạo tỉnh Quảng Trị xác nhận Bộ Quốc phòng đã đồng ý với đề xuất điều trực thăng thực hiện công tác cứu hộ tàu Vietship 01.

Được biết, chiều tối nay (10/10)  Bộ Quốc phòng đã điều trực thăng đến làm công tác cứu hộ 9 người trên tàu Vietship 01 đang mắc cạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị. Đến 18 giờ 20 phút, trực thăng tiến hành thả dây nối từ tàu gặp nạn vào bờ biển. Phao, lương thực, nước uống cũng được trực thăng thả xuống tàu Vietship 01.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh Quân khu 4 cho hay trực thăng là phương án cuối cùng để cứu nạn 8 thuyền viên và một ngư dân mắc kẹt trên tàu Vietship 01. Thiếu tướng Bình cho biết các phương án đều chuẩn bị xong và lực lượng cứu hộ quyết tâm, chạy đua với thời gian để cứu các thuyền viên gặp nạn.

Trực thăng của Bộ Quốc phòng có mặt tại vùng biển Quảng Trị để ứng cứu 8 thuyền viên tàu Vietship 01

Được biết, tàu Vietship 01 chở theo 12 thuyền viên bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị, cách bờ biển Cửa Việt khoảng 400 mét. Từ đêm 8/10, cơ quan chức năng Quảng Trị phối hợp với các bộ, ngành cùng đội thợ lặn ở Cửa Việt để tổ chức nhiều phương án ứng cứu gồm dùng trực thăng cứu hộ; dùng tàu cứu hộ, thợ lặn... để tiếp cận nhưng đều không phát huy được tác dụng do trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội, thời tiết rất xấu.

Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng mới chỉ cứu được 4 thuyền viên của tàu Vietship 01 và hiện 8 người còn lại vẫn đang mắc kẹt. Suốt nhiều ngày nay, những thuyền viên này không được ăn uống đầy đủ do không chuẩn bị lương thực thực phẩm từ đầu.

Theo một cán bộ tham gia công tác cứu nạn, trong 8 thuyền viên đang mắc kẹt có 1 người bị gãy tay, 1 người gãy xương sườn. Những thuyền viên đang bám vào cột khói của tàu Vietship 01 để không bị rơi xuống biển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng điều trực thăng tham gia cứu nạn thuyền viên tàu mắc cạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO